Chiều qua, vòng 5 V.League 2010: Căng và nóng!

Thứ Hai, 15/03/2010, 14:33
Hôm qua, hàng loạt những con mắt đã đổ dồn cả về sân Lạch Tray để chờ đợi cuộc thư hùng đỉnh cao giữa một Xi Măng.Hải Phòng đang rừng rực lửa và một ĐT.LA kể từ đầu giải vẫn chưa biết thế nào là thất bại.

90 phút ở Lạch Tray quả đúng là 90 phút đỉnh cao, 90 phút mà chủ sân Hải Phòng với một khí thế hừng hực đã dàn trận địa o ép đội khách đến "không còn đường về".

Trong một thế trận trên chân toàn diện như vậy thì 2 bàn thắng của "át chủ" Leandro (một đến từ cú vô lê tuyệt đẹp, một đến từ một quả 11m) như những kết quả tất yếu phải xảy ra. 2-0, Xi Măng.Hải Phòng chiến thắng toàn diện, còn ĐT.LA thua mà tâm phục khẩu phục hoàn toàn. Kết quả thắng - thua này rất có thể sẽ mở ra một giai đoạn mới cho cả hai đội.

Với Hải Phòng, người ta đang dự báo về một giai đoạn thăng hoa sau những khởi đầu nấc cụt, còn với ĐT.LA nhiều người lo sợ một giai đoạn sa sút sau hàng loạt trận đấu khá thành công.

Cũng nóng bỏng hệt như cuộc đấu ở Lạch Tray là cuộc đấu ở sân Thanh Hóa giữa một Lam Sơn.Thanh Hóa không còn đường lùi và một Hoàng Anh.Gia Lai đang cần gỡ thể diện hơn bao giờ hết. Có lẽ vì tính chất ấy mà trận đấu nóng ngay từ những phút đầu tiên, nơi mà cầu thủ hai bên không ngừng tung ra những cú va chạm mạnh.

Nhưng với lợi thế sân nhà, lại biết chắt chiu những cơ hội mình có, Lam Sơn.Thanh Hóa đã làm nên một chiến thắng 2-0, trận thắng đầu tiên kể từ đầu mùa giải. Vì thế khi tiếng còi kết trận vang lên, cả sân Thanh Hóa vui như hội. HLV trưởng Vũ Trường Giang thì bắt tay từng cầu thủ, vì ông hiểu rằng, với chiến thắng này lời cam kết "sẽ đá tất cả, đá hết sức" mà các cầu thủ đưa ra rốt cuộc đã được thực hiện một cách sòng phẳng.

Còn ở vế ngược lại, trận thua thứ hai liên tiếp đang khiến HA.GL bị đặt ra rất nhiều dấu hỏi, trong đó dấu hỏi lớn nhất chính là khả năng điều binh khiển tướng của thuyền trưởng Kiatisak.

GĐĐH Trần Tiến Đại đã có được chiến thắng đầu tay trên cương vị HLV trưởng Ninh Bình. Ảnh: ĐC.

Một trận đấu khác cũng rất đáng chú ý diễn ra ở sân Ninh Bình giữa chủ nhà The Vissai Ninh Bình với đội khách Megar Star Nam Định. Ở vòng đấu trước, Nam Định dường như đã chủ động "giữ chân" trước "ông kẹ" Hà Nội T&T để dồn mọi sức lực vào cuộc đấu tay đôi với Ninh Bình.

Thế nên trận đấu chỉ vừa bắt đầu cũng là lúc các cầu thủ Nam Định lao vào quả bóng bằng tất cả sự nhiệt tình, năng nổ. Có lẽ vì thế mà trận đấu đã có những khoảnh khắc nóng trên mức cần thiết, mà bằng chứng là trọng tài Võ Minh Trí đã phải rút ra hai thẻ vàng cho mỗi đội.

Trong một thế trận nóng bỏng như thế, đội nào giữ cái đầu lạnh hơn và đôi chân tỉnh táo hơn, đội ấy sẽ giành chiến thắng. Và người làm được điều đó là chủ sân Ninh Bình. Với hai bàn thắng của Gustavo, Ninh Bình đã "giải quyết" đối thủ một cách gọn gàng. Và màn "giải quyết gọn gàng" ấy trở nên rất có ý nghĩa khi đấy chính là trận đấu đầu tiên mà ông GĐĐH Trần Tiến Đại phải bất đắc dĩ ngồi lên ghế HLV.
Chiều qua, các trận đấu muộn vòng 5 V.League diễn ra căng hơn và nóng hơn những gì người ta tưởng rất nhiều!

Diệp Xưa
.
.
.