Chiếc bánh khoái kỷ lục Guinness

Chủ Nhật, 21/03/2010, 13:25
Sáng 20/3, Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch Thừa Thiên - Huế tổ chức Lễ công bố du lịch Thừa Thiên - Huế năm 2010. Lễ hội công bố du lịch Thừa Thiên - Huế năm 2010 là hoạt động khởi đầu nhằm triển khai và kết nối chuỗi những hoạt động, sự kiện du lịch, văn hóa nổi bật trong năm 2010.

Tại buổi lễ công bố năm du lịch 2010, UBND thành phố Huế đã tổ chức lễ tuần hành "Vì sự nghiệp du lịch - Vì Huế xanh, sạch, đẹp, quyến rũ" với sự tham gia của 5.000 người và đoàn phương tiện gồm 30 xe ôtô, 20 xe môtô và 100 xích lô, 250 xe đạp.

Sáng cùng ngày, Câu lạc bộ Bếp lửa Cố đô - Huế đã thực hiện chiếc bánh khoái kỷ lục với đường kính 3 mét, chu vi 9,42m, diện tích 7,06m2, khối lượng 200kg, gấp 396 lần so với bánh khoái truyền thống. Đây là món ẩm thực đặc trưng phục vụ khách du lịch. Để thực hiện chiếc bánh này, anh Phan Anh Dũng - Chủ tịch Câu lạc bộ Bếp lửa Cố đô - Huế và 15 cộng sự của mình đã dùng 20kg bột, 120 quả trứng, 5kg thịt thăn heo, 5kg chả lụa, 5kg tôm nõn cùng với giá đỗ, cà rốt, nước sốt, gan lợn, tương ớt, vừng, nếp...

Sau khi thực hiện thành công, chiếc bánh này được Trung tâm Sách kỷ lục Guinness Việt Nam công nhận là chiếc bánh khoái lớn nhất Việt Nam. Bánh khoái là món ăn truyền thống của Huế mang trong nó nét đặc trưng ẩm thực nhẹ nhàng tinh tế của người Huế. Những chiếc bánh màu hoàng bào vừa dân dã lại cao sang. Đây cũng là món ăn khoái khẩu của khách du lịch.

Khách du lịch đến Huế ai ai cũng muốn tìm đến cửa hàng Thượng Tứ (phía Đông Nam kinh thành Huế) hoặc đường Đinh Tiên Hoàng để ăn bánh khoái, bởi vì tên gọi của nó cũng đã gợi lên sự tò mò. Nhân bánh là sự tổng hợp đa dạng nhiều loại thực phẩm mà thiên nhiên ban tặng cho xứ Huế như: Tôm, trứng, thịt heo... cùng cà rốt, đu đủ hành lá

Đài Trang
.
.
.