“Cháy” hết mình cùng đêm chung kết cuộc thi nhảy Move It 2012

Thứ Hai, 23/04/2012, 14:24
Đêm chung kết cuộc thi nhảy Move It Dancing Contest 2012 diễn ra đúng như sự mong đợi của người hâm mộ trong hơn 1 tháng qua. Một buổi tối sôi động của vũ điệu đường phố, âm nhạc và sự cuồng nhiệt của hàng trăm bạn trẻ có mặt tại Trung tâm thương mại Savico MegaMall (số 7-9 Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội), 21/4/2012.

Bảy đội chơi trong đêm chung kết là 7 phong cách khác nhau. Mỗi đội mang tới một luồng gió trong lành, thú vị, sáng tạo trong phong cách biểu diễn và tinh thần “Keep on dancing till the world ends” (tạm dịch là “Luôn luôn nhảy kể cả khi thế giới kết thúc”)

Tại đêm chung kết Move It sẽ diễn ra 2 hạng mục thi đấu độc lập là Showcase và Battle. Với phần thi showcase, 7 đội CunCun, Omega, Lẩu, S.U.D, Big Wave, C.A.P, Milky Way đã trình diễn các bài showcase tự dàn dựng theo chủ đề bốc thăm từ trước “Nếu bạn chỉ còn 1 ngày để sống”, “Nếu cuộc sống quay lưng với bạn”, “Nếu 1 ngày bạn bỗng trở thành ông già 60 tuổi”, …Đây là nét mới của chương trình so Move it 2011. Các đội sẽ phải thể hiện bài nhảy để xử lí những tình huống bắt buộc và rất “khoai” của Ban tổ chức đặt ra cho mỗi đội chơi.

Tuy vậy, sự sáng tạo đã được phát huy tối đa cùng sự dàn dựng và đầu tư công phu, các đội chơi đã cống hiến cho khán giả những màn trình diễn độc đáo, mang phong cách rất riêng của mình. Nếu như cùng một chủ đề “Nếu bạn chỉ còn một ngày để sống” thì Omega đã biến sân khấu thành một “bệnh viện thu nhỏ” với người một bệnh nhân mắc căn bệnh hiểm nghèo. Song lại chưa thành công khi không có lời giải rõ ràng, thỏa đáng cho câu hỏi mà BGK đặt ra thì đội  chơi CunCun với 5 cô gái lại đưa người xem trở về quá khứ với những đoạn phim câm, vẫn vui chơi, lạc quan, nhí nhảnh tới giây phút cuối đời. Đó là câu trả lời thỏa đáng cho lời giải mà cả 03 vị giám khảo chờ đợi và cho điểm số cao nhất ở phần thi showcase.

Bạn Nguyễn Thúy Hiền (sinh viên năm 2 – ĐH KTQD) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình được xem một chương trình riêng giành cho hiphop hoành tráng như vậy. Lại được tổ chức bởi chính sinh viên trường kinh tế nên mình vô cùng tự hào. Sau khi xem xong chương trình, mình muốn đăng kí học một khóa nhảy ngay lập tức bởi mình thật sự không ngờ một bài nhảy lại có thể truyền tải được nhiều thông điệp đến như thế”.

Trong phần thi battle, có 4 đội là Milky Way, Loggerz, Cuncun, Big Wave bốc thăm thi đấu loại trực tiếp. Cả 3 vị giám khảo là Master Hà Lê, Mr Hoàng C Floor và Dancer Hải 2D trực tiếp lên sân khấu làm trọng tài cho phần thi đấu battle đối kháng này. Ngay từ lượt đầu tiên, 2 cái tên sáng giá cho chức vô địch là Milky Way và “nhà vô địch Move It 2011” Loggerz đã đụng độ nhau đầy căng thẳng và kịch tính. Đây được đánh giá là trận chung kết sớm bởi 2 đội đều có lực lượng đồng đều và được đánh giá cao.

Trong khi đó, 5 cô gái Cuncun cũng đối đầu quyết liệt với 5 chàng trai “đất cảng” Big Wave và mang đến cho khán giả những cảm xúc phấn khích đến vỡ òa. Chung kết của phần thi này là cuộc đối đầu có phần không cân sức bởi Miki way như đã nói là rất mạnh đối mặt với một Big wave mới chỉ lần đầu tham dự Move it nên kết quả là Miki way giành ngôi quán quân của phần thi Battle.

Góp phần không nhỏ làm nên không khí cuồng nhiệt tại đêm chung kết Move It chính là sự góp mặt của rapper số 1 Việt Nam hiện nay LK. “Party all night”, “Two against the world”, “Im lặng”, “Spaceship” đã đốt cháy sân khấu, tất cả khán giả không thể ngồi yên. Những giọt mưa bất chợt những cũng không thể làm giảm nhiệt bầu không khí trong buổi tối 21/4. Ngay cả những vị giám khảo đáng kính cũng không thể ngồi yên.

 Dancer Hải 2D và Hoàng C Floor đã nhảy lên sân khấu, thể hiện những bước nhẩy “đẳng cấp” mang thương hiệu riêng của mình. Ca khúc “Not afraid” với giọng rap đậm chất của Master Hà Lê đã thiêu đốt bầu không khí đêm chung kết, tất cả đều nhún nhảy theo từng lời hát “I’m not afraid to take a stand. Everybody come take my hand”.

Dưới hàng ghế khách mời, cặp đôi Chi Pu - Cường7 khá lặng lẽ và chăm chú theo dõi chương trình. Hai cô gái đáng yêu Quỳnh Anh Shyn và Mẫn Tiên ngạc nhiên với những màn biểu diễn đẹp mắt, chỉ trỏ, bình luận liên hồi. Miss Teen Hà Lade bày tỏ khá thích thú và ấn tượng với những màn biểu diễn của khách mời và các bạn thí sinh trên sân khấu và thật sự tiếc nuối khi không thể ở lại đến cuối chương trình.   

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức trao giải nhất ở nội dung thi đấu Showcase cho nhóm CunCun. Ở nội dung battle, Milky Way đã xứng đáng giành ngôi quán quân khi vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh khác bằng một phong thái chuyên nghiệp trong nghệ thuật biểu diễn và vị trí á quân thuộc về các chàng trai Hải Phòng Big Wave. Bên cạnh các giải thưởng chính, Ban tổ chức còn trao các giải phụ: đội chơi phong cách nhất cho C.A.P và đội chơi được yêu thích nhất cho Lẩu Crew.

Đêm chung kết Move It Dancing Contest 2012 khép lại để lại nhiều dư vị về một đêm diễn sôi động, cuồng nhiệt của âm nhạc, ánh sáng và vũ đạo.

Những hình ảnh trong đêm 21/4/2012:

Những bước nhẩy nóng bỏng của các đội chơi.

Đội chơi Omega biến sân khấu thành bệnh viện thu nhỏ.

Khán giả cuồng nhiệt trong từng bước nhẩy.

Màn trình diễn sôi động của những vị giám khảo đã khuấy đảo bầu không khí sân khấu.

Chung kết battle giữa Miki way và Big wave.

Niềm vui chiến thắng của Miki way.

Tuấn Anh
.
.
.