Cây đa 800 tuổi được công nhận là di sản

Chủ Nhật, 08/06/2014, 19:37
Ngày 8/6/2014, UBND thành phố Đà Nẵng đã phối hợp cùng với Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam đã tổ chức lễ vinh danh cây cổ thụ tại bán đảo Sơn Trà, thuộc địa bàn phường Thọ Quang, quận Sơn Trà (Đà Nẵng).

Cây đa đã có tuổi đời 800 năm, nằm trong phạm vi của tiểu khu 63 thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà và được xem là cây cổ thụ lớn nhất của rừng Đà Nẵng.

Chu vi của thân cây đo được 10 mét, xung quanh có 26 rễ phụ, mỗi rễ phụ cao 15 mét, thân cây cao 22 mét, tổng chiều dài chung quanh thân cây và rễ gần 90 mét…  

Việc công nhận cây di sản đầu tiên ở Đà Nẵng này có một ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc nâng cao giá trị của khu bảo tồn thiên nhiên ở bán đảo Sơn Trà và tầm quan trọng về việc cần thiết phải bảo vệ nghiêm ngặt thảm thực vật ở đây.

Cây đa 800 tuổi được công nhận là cây di sản.

Phát biểu tại buổi lễ: Ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở tài nguyên – Môi trường Đà Nẵng nói: “Việc công nhận cây đa Sơn Trà là Cây di sản Việt Nam nhằm mục đích quảng bá sự phong phú và đa dạng của hệ thực vật ở Khu bảo tồn thiên nhiên bán đảo Sơn Trà cũng như nâng cao ý thức của cộng đồng khi đến tham quan, du lịch tại đây”

Bảo Thy
.
.
.