Cậu bé có khả năng uốn dẻo

Thứ Sáu, 02/03/2007, 09:03

Cậu bé Hoàng Đắc Phúc, 11 tuổi, ở xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An), có thể quay hai chân gác lên vai về phía sau và đi bằng tay. Phúc còn có thể quay hai tay về phía sau lưng và làm những động tác bình thường như khi tay trước mặt, lộn qua lộn lại giữa tay và chân hết sức thoải mái.

Phúc (sinh ngày 16/10/1995) là con thứ hai của vợ chồng anh Hoàng Đắc Năm và chị Thái Thị Trường, ở xóm 3, xã Hòa Sơn. Gia đình anh Năm phát hiện ra khả năng uốn dẻo kì lạ của cậu bé vào tháng 5/2003. Khi ấy, xem trên tivi thấy có người gấp được mình gọn trong rương, Phúc nói với bố mẹ "Con cũng làm được".

Lúc đầu tưởng con nói đùa nhưng Phúc đã thực hiện một số động tác khiến bố mẹ và mọi người xung quanh thấy sợ phải đưa Phúc đi bệnh viện khám. Bác sĩ cho biết, xương và sức khỏe của Phúc không hề gì.

Cậu bé có khả năng quay hai chân gác lên vai về phía sau và đi bằng tay rất nhanh nhẹn. Tiếp đó là khả năng quay hai tay về phía sau lưng và làm những động tác bình thường như khi tay trước mặt, lộn qua lộn lại giữa tay và chân hết sức thoải mái.

Không chỉ thế, Phúc còn uốn người xếp mình gọn trong chậu thau. Với những độ dẻo như vậy nhưng xương của Phúc không hề mềm tí nào. Em có thể móc hai đầu chân lên cửa sổ, thả người xuống và đung đưa nhưng không hề sợ rơi...

Đông Quang
.
.
.