Cặp song sinh 'thần đồng' khiêu vũ thể thao

Thứ Tư, 17/06/2015, 08:12
Gương mặt thông minh, cô bé Hoàng Gia Linh, học sinh lớp 3C Trường Tiểu học Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội là một trong 125 đại biểu thiếu nhi Thủ đô được tôn vinh trong Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ - Chủ nhân Thăng Long vừa qua.

Nhỏ tuổi nhất đại hội, song Gia Linh lại sở hữu bảng thành tích đáng nể: 52 huy chương tại các giải thi đấu khiêu vũ thể thao chuyên nghiệp cấp thành phố, quốc gia, trong đó có 38 Huy chương vàng. 

Nhưng để làm nên thành tích kỳ diệu này, Gia Linh còn có anh trai song sinh là Hoàng Gia Bảo, người đã cùng em luyện tập từ lúc 5 tuổi đến khi trở thành cặp đôi “thần đồng” gặt hái thành công ở bất kỳ cuộc thi đấu nào, đem vinh quang, tự hào về cho nhà trường.

Ngoài vẻ thông minh thì Gia Linh – Gia Bảo còn là cặp song sinh khôi ngô, xinh đẹp và rất chăm ngoan. Đã 4 năm qua, chị Lê Thị Thanh Huyền (mẹ của hai em) luôn song hành cùng các con của mình ở tất cả các buổi tập luyện và các cuộc thi đấu lớn nhỏ. 

Khi nói về thành tích của con mình, người mẹ chỉ rơm rớm xúc động. Hơn ai hết, chị là người thấm thía sự khổ luyện vất vả đầy căng thẳng của các con từ lúc 5 tuổi đến nay, nên có lúc chị phải “cân não” xem cho con thi cuộc nào, bỏ cuộc nào để dành ưu tiên số một cho việc học văn hóa.

Điều khá thú vị là Gia Linh – Gia Bảo sinh ra trong một gia đình không có ai làm nghệ thuật hay có năng khiếu về thể thao. Trên Gia Linh – Gia Bảo là 2 anh trai và cặp song sinh này cách người anh trai lớn tới 12 tuổi. Bố của các em làm nghề lái xe taxi, mẹ buôn bán nhỏ. Khi các con được 5 tuổi, chị Huyền đăng ký cho chúng vào Trung tâm Văn hóa quận Cầu Giấy học một số môn năng khiếu. 

Chỉ sau vài buổi học, nghe con về nhà kể được cô giáo khen, chị Huyền không tin. Đem chuyện này hỏi cô giáo, cô xác nhận hai con có năng khiếu bẩm sinh với từng bước nhảy, cảm thụ âm nhạc điệu nhảy rất tốt, nếu kết hợp thành một cặp nhảy thì tố chất sẽ phát huy. Chị đã bỏ ra hơn 1 giờ ngồi xem con nhảy và nước mắt chợt ứa ra khi thấy lời cô giáo nhận xét quả rất đúng.

Cặp song sinh trong lần thi đấu tại giải Vietnams Got Talent 2014.

Chị kể, ban đầu chỉ nghĩ các con tham gia cho vui, đi thi có giải hay không cũng không quan trọng. Nào ngờ Gia Linh – Gia Bảo càng tập luyện thì càng hăng say và đam mê. Năm học lớp 1, lần đầu đi thi tại giải Vô địch trẻ toàn quốc, các em đã “ẵm” ngay Huy chương vàng và Huy chương đồng môn khiêu vũ thể thao ở 4 nội dung. Động lực này đã giúp cặp song sinh tiếp tục giật 2 giải vàng đúng tuổi và 1 giải vàng + 1 giải bạc vượt cấp ở cuộc thi Khiêu vũ thể thao Thăng Long mở rộng. 

“Các con đam mê lắm, hễ rảnh lúc nào là lại tập. Dù biết là đầu tư cho các con môn này rất tốn kém, kinh tế gia đình cũng không khá giả nhưng nhìn các con đam mê đến độ cháy bỏng nên cha mẹ rất thương. Tôi đã đi tìm lớp và đăng ký cho con vào học tại CLB Prodance của HLV Chu Quỳnh Trang ở 149 phố Huế. Ở đây cô trò luyện tập rất bài bản và khắt khe” – chị Huyền chia sẻ. 

Nghe tâm sự của người mẹ, tôi quả thật rất khâm phục và ấn tượng. Vì con, những hôm trời mưa bão nhưng ba mẹ con cũng đèo nhau đi học. Có những lúc chuẩn bị cho các giải lớn, thời gian luyện tập căng thẳng, Gia Linh bị chấn thương do anh Bảo đỡ em sơ suất hoặc lúc sức khỏe đuối, cả cô và mẹ đều thương các con đến phát khóc; hay Gia Linh thường xuyên phải tập những động tác khó, con bị ù tai, ăn đâu nôn đấy, đang ngủ cũng vùng dậy vì quên bài chưa viết xong, lòng cha mẹ lại xót xa. 

Rồi vợ chồng chị phải bỏ cả công việc để đưa con đi thi hết giải này đến giải khác, đặc biệt là cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt Nam – Vietnams Got Talent mà cặp song sinh đã lọt vào top 4, vợ chồng chị phải nhiều lần vào TP Hồ Chí Minh cùng con. Thời gian, tiền của đầu tư cho con rất nhiều bởi hầu hết các cuộc thi mở rộng tuy có giải nhưng đều không có tiền thưởng, tốn kém biết bao nhiêu mà kể. Nhưng niềm đam mê với từng bước nhảy đã ngấm vào máu, là hơi thở và cuộc sống của các con. 

Sự khổ luyện miệt mài trên sàn tập đã khiến cho những động tác bê đỡ của Gia Bảo ngày càng thuần thục, chuyên nghiệp và những động tác đòi hỏi kỹ thuật cao đã được Gia Linh chinh phục. Các em đã gặt hái hết vinh quang này đến vinh quang khác như đoạt quán quân giải Vũ điệu Tuổi Thần tiên; giải 3 Vũ điệu Tuổi Xanh và giải khán giả bình chọn yêu thích nhất của đài HTV7…

Không chỉ xuất sắc trong thể thao mà Gia Linh – Gia Bảo còn là học sinh tiêu biểu và là niềm tự hào của Trường Tiểu học Nghĩa Tân khi từ năm lớp 1 tới nay các em luôn đứng nhất, nhì lớp.

Trần Hằng
.
.
.