Tuần văn hóa trà Lâm Đồng không như kỳ vọng

Thứ Sáu, 26/12/2014, 15:15
Tối ngày 25/12, Tuần văn hóa trà Lâm Đồng lần thứ V, năm 2014, đã khép lại bằng lễ bế mạc diễn ra tại quảng trường Lâm Viên, TP. Đà Lạt, với kết quả không được như nhiều người kỳ vọng.
Tuần văn hóa trà Lâm Đồng lần này có 5 chương trình chính và 12 chương trình hưởng ứng, chính thức khai mạc sáng ngày 21/12, tại nhà thi đấu đa năng TP. Bảo Lộc. Tuy nhiên, chỉ 2 ngày sau lễ khai mạc, nhiều quầy hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm trà và các mặt hàng khác của một số doanh nghiệp không hiểu sao đã được thu dọn mà không cần phải chờ đến ngày bế mạc
Tuần văn hóa trà Lâm Đồng khép lại trong mờ nhạt.

Trong khi đó, du khách đến tham dự rất tẻ nhạt, chủ yếu là người dân địa phương và các huyện lân cận. Theo nhận định chung của nhiều người, Tuần văn hóa trà Lâm Đồng năm nay là mờ nhạt, không thu hút được du khách cũng như người dân địa phương và các doanh nghiệp trồng, chế biến, sản xuất, kinh doanh trà nhiệt tình tham gia. Chủ một doanh nghiệp trà tại Bảo Lộc cho biết, việc tổ chức Tuần văn hòa trà 2 năm 1 lần là quá dày, không tạo ra được sản phẩm mới, lạ, nên dễ bị nhạt nhòa, không để lại dấu ấn.
Trao giấy khen cho các tổ chức, cá nhân có đóng góp cho việc tổ chức Tuần văn hóa trà.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Bùi Thắng, Chủ tịch UBND TP. Bảo Lộc cũng phải thừa nhận: “Đến giờ phút này tuy còn một số thiếu sót, tồn tại trong công tác tổ chức sẽ được tiếp tục rút kinh nghiệm và khắc phục trong thời gian tới”.

Kim Ngân
.
.
.