Nhạc trưởng trẻ tài năng Tây Ban Nha - David Gómez Ramírez biểu diễn tại TP HCM

Thứ Tư, 14/01/2015, 18:50
Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO) cho biết, David Gómez Ramírez - một trong số các nhạc trưởng và nhà soạn nhạc trẻ có triển vọng nhất ở Tây Ban Nha sẽ đến TP.HCM, tham gia biểu diễn trong đêm hòa nhạc của HBSO vào ngày 19/1.

David Gómez Ramírez sinh năm 1977 tại Seville (Tây Ban Nha),  từng theo học các chuyên ngành Piano, Trumpet, Âm nhạc học, Sáng tác, Chỉ huy Dàn nhạc và Chỉ huy Hợp xướng tại Nhạc viện Superior Music Conservatory ở Seville và Valencia. Ngoài vai trò nhạc trường, anh còn được biết đến là một nhà soạn nhạc có số lượng khá lớn các tác phẩm âm nhạc thuộc nhiều thể loại. David Gómez Ramírez từng đạt nhiều giải nhất ở các cuộc thi Sáng tác cấp quốc gia ở  Alicante, Cordoba và Murcia. Năm 2010, anh được nhận giải thưởng “Giraldillo de Oro”, giải thường cao nhất được trao tặng bởi Hiệp hội Khoa học, Nghệ thuật và Văn hóa Xuất chúng (tổ chức được UNESCO và Bộ Văn hóa Tây Ban Nha thừa nhận). David Gómez Ramírez cũng từng là giám đốc của Dàn nhạc giao hưởng Lira Saguntina ở Valencia và Dàn nhạc giao hưởng của Nhạc viện “Joaquin Rodrigo” ở Sagunto, Valencia, đảm nhận vai trò nhạc trưởng chính thức ở Seville và Coutances Orchestre (Pháp). Trong 7 năm gần đây, David Gómez Ramírez anh đã tham gia chỉ huy tất cả các dàn nhạc chính ở Tây Ban Nha và là nhạc trưởng khách mời ở nhiều nước châu Âu, Châu Á, Nam Mỹ, xuất hiện với tư cách giám đốc âm nhạc cùng Dàn nhạc giao hưởng tài năng trẻ Nga của Nhạc viện Tchaikovsky (Moscow). Hiện tại, David Gómez Ramírez là nhạc trưởng và giảng dạy ở Tây Ban Nha, Pháp, Ý.

Nhạc trưởng người Tây Ban Nha -  David Gómez Ramírez

Trong đêm hòa nhạc 19/1 tại TP.HCM, David Gómez Ramírez  chỉ huy Dàn nhạc giao hưởng HBSO biểu diễn Bản giao hưởng số 2 cung Rê trưởng của Brahams. Trước đó, cũng trong khuôn khổ chương trình, hai nghệ sĩ kiêm giảng viên của Nhạc viện TP.HCM là Nguyễn Thúy Yên và Phạm Nguyễn Anh Vũ cũng sẽ giới thiệu đến công chúng Bản Concerto cho 2 đàn piano của nhà soạn nhạc vĩ đại  Mozart.

N.H.
.
.
.