Lần đầu tiên bắn pháo hoa nghệ thuật đón chào năm mới tại tòa nhà cao nhất TP.HCM

Thứ Năm, 18/12/2014, 01:45
Trong khuôn khổ buổi họp báo công bố các chương trình lễ hội TP
HCM đón chào năm mới 2015, chiều ngày 17/12, TP HCM và Bitexco Group cho biết, chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật và trình chiếu ánh sáng nghệ thuật được tổ chức lần đầu tiên tại tòa tháp Bitexco, số 2 Hải Triều, quận 1, TP HCM.

Chương trình bắn pháo hoa và trình chiếu ánh sáng nghệ thuật do tập đoàn Bicotex phối hợp với công ty TNHH một thành viên hóa chất 21 thuộc Bộ Quốc phòng tổ chức thực hiện. Với chủ đề "Thành phố Hồ Chí Minh 40 năm mùa xuân", chương trình diễn ra từ 0h đến 0h15 ngày 01/1/2015. Điểm bắn chính là từ sân bay tầng 52 của  tòa tháp Bitexco Financial Tower. Ngoài ra còn có một số điểm bắn phụ tạo hiệu ứng phụ trợ cho điểm bắn chính: tòa nhà Bitexco Offiice Building, 19-25 Nguyễn Huệ, khách sạn Tân Hải Long 3 (65 Hồ Tùng Mậu) và một số điểm khác.

Đại diện sở văn hóa, thể thao và du lịch TP.HCM, tập đoàn Bitexco trao đổi với báo chí về lễ hội TP.HCM đón chào năm mới.

Theo thông tin từ ban tổ chức, nhà thầu được chọn để cùng lên ý tưởng sáng tạo và thực hiện chương trình là Ruggieri của Pháp - đơn vị chuyên thực hiện các màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật tại các tòa nhà cao tầng trên thế giới, trong đó có tháp Effiel. Đây cũng là lần đầu tiên Ruggieri áp dụng một số hiệu ứng đặc biệt mới được tạo ra như tạo  hình bắn pháo hoa thác nước...

Trong 15 phút bắn pháo hoa, ban tổ chức còn kết hợp phần âm thanh và biểu diễn ánh sáng laze 3D nhằm tạo hiệu ứng nghệ thuật tối đa cho chương trình. Các tạo hình lần lượt được chiếu trên 2 mặt thân của tòa nhà Bicotex: cờ Đảng, cờ Tổ quốc, hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các công trình biểu tượng của TP.HCM...

Tạo hình bắn pháo hoa và trình diễn nghệ thuật ánh sáng đón chào năm mới tại Bicotex.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho chương trình, từ 11h30 ngày 31/12, toàn bộ các tuyến đường xung quanh tòa nhà Bicotex không được phép lưu thông. Người dân có đi sát vào tòa nhà để xem bắn pháo hoa cũng không được phép vào. Vì bắn pháo hoa và trình diễn ánh sáng trên cao (từ tầng 44 trở lên của tòa nhà) nên người dân có thể đứng xem từ xa, trong đó, các khu vực quan sát lý tưởng nhất là cầu Thủ Thiêm, quận 2; công viên 23/9, quận 1; tuyến đường Tôn Đức Thắng, ven sông Sài Gòn. Đây cũng là một chủ ý của ban tổ chức nhằm kéo giãn lượng người tập trung quá cao về trung tâm thành phố, tránh tình trạng  gây ách tắc giao thông đêm giao thừa. Tuy nhiên, để người dân cảm nhận trọn vẹn hơn về chương trình, ban tổ chức còn bố trí thêm hệ thống âm thanh tại bến cầu tàu trước khách sạn Riverside và điểm giao cắt đường Lê Lai với Trần Hưng Đạo, khu vực công viên 23/9.

Ngoài chương trình bắn pháo hoa và trình chiếu ánh sáng nghệ thuật tại Bitexco, đón chào năm mới năm 2015 tại thành phố còn có chương trình bắn pháo hoa truyền thống tại công viên văn hóa Đầm Sen, quận 11. Hàng loạt các chương trình vui chơi, giải trí quy mô lớn cũng được thành phố tổ chức liên tục phục vụ người dân và khách du lịch đến TP.HCM dịp này: trang trí ánh sáng đường phố tại các tuyến đường trung tâm từ ngày 20/12/2014 đến 5/1/2015; đua thuyền truyền thống tại kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè ngày 28/12/2014; đua xe đạp trên tuyến đường Mai Chí Thọ, quận 2 ngày 2/1/2015; biểu diễn nghệ thuật đón chào năm mới 2015 tại công viên 23/9 đêm giao thừa và tối ngày 1/1/2015 và rất nhiều chương trình biểu diễn tại các trung tâm văn hóa quận, huyện, khu tưởng niệm Liệt sĩ Ngã ba Giồng (Hóc Môn), Đền tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược (Củ Chi), công viên Lịch sử văn hóa dân tộc (quận 9), thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Hoa Nguyễn
.
.
.