Du lịch đỏ - Theo dấu chân Bác Hồ tại Quảng Tây (Trung Quốc), Lào và Thái Lan

Thứ Sáu, 15/05/2015, 15:12
Trong cuộc họp báo sáng 15/5 tại Hà Nội, bà Nguyễn Thị Hoàng Vân, Phó chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) cho biết, nhân dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 65 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc, nhận lời mời của Hội Hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc, đoàn đại biểu thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam do đồng chí Vũ Xuân Hồng, Chủ tịch Liên hiệp dẫn đầu, sẽ tham dự hoạt động “Du lịch đỏ - Theo dấu chân Bác Hồ” và “Liên hoan nhân dân biên giới Việt - Trung” từ ngày 17 đến 22/5 tại Quảng Tây, Trung Quốc.

Hoạt động “Du lịch đỏ - Theo dấu chân Bác Hồ” là hoạt động thiết thực góp phần  tuyên truyền giáo dục về tăng cường tình hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Trung Quốc trong tình hình hiện nay, nhất là nhân dân các tỉnh hai bên biên giới. Đây cũng là hoạt động góp phần thực hiện các thỏa thuận của lãnh đạo về tăng cường giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt – Trung.

Chương trình “Du lịch đỏ - Hành trình theo chân Bác” đã được giới thiệu trong cuộc họp báo sáng 15/5.

Hành trình đoàn đến là những nơi Bác Hồ đã từng đi qua và có nhiều kỷ niệm về Bác thuộc các thành phố như Phòng Thành Cảng, Quế Lâm, Bách Sắc, Sùng Tả, Khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây. Trong khuôn khổ hoạt động này, các đại biểu sẽ tham dự Lễ khánh thành “Nhà trưng bày Hồ Chí Minh với dân tộc Choang”; thăm Nhà Kỷ niệm Bác Hồ, di tích Cách mạng Hồ Chí Minh (cột mốc 108), trường Dục Tài và một số di tích cách mạng khác.

Cũng trong thời gian này, Hội hữu nghị Việt Nam – Lào, Hội hữu nghị Việt Nam – Thái Lan, Hội hữu nghị Lào - Việt Nam và Hội hữu nghị Thái Lan - Việt Nam cũng phối hợp tổ chức hoạt động “Theo chân Bác Hồ” tại Thái Lan và Lào, là những nơi Bác Hồ đã từng hoạt động cách mạng. Theo chương trình, tại Lào, các đại biểu sẽ đến thăm Khu di tích Chủ tịch Cay-xỏn Phôm-vi-hản tại tỉnh Savanakhet (Lào) nhân kỷ niệm 95 năm ngày sinh của Chủ tịch (13/12/1920-13/12/2015); thăm và dâng hương tại Khu Lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở bản Xiềng Vang, huyện Noọng Bốc, tỉnh Khăm Muộn (Lào); thăm Bảo tàng truyền thống liên minh chiến đấu Việt - Lào tại bản Đông, huyện Sepon, tỉnh Savanakhet.

Tại Thái Lan, đoàn sẽ đến thăm Khu Lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở bản Na Chooc, xã Nong Nhat, huyện Mường, tỉnh Nakhon Phanom (Thái Lan).

Thông qua các hoạt động này sẽ giúp các đại biểu hiểu biết sâu sắc hơn về quá trình hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đất nước Trung Quốc, Lào và Thái Lan cũng như những đóng góp to lớn của Người trong việc kiến lập và phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với ba nước trên; góp phần củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân Trung Quốc, Lào và Thái Lan.

H.Chi
.
.
.