Đông đảo người Mỹ tham dự những ngày văn hóa Việt Nam

Chủ Nhật, 09/08/2015, 11:46
Tối 8/8 (giờ Hoa Kỳ), tại Trung tâm nghệ thuật biểu diễn Kennedy, thủ đô Washington, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã chính thức tuyên bố khai mạc Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh: Hai mươi năm, một chặng đường không phải là dài so với chiều dài lịch sử, nhưng đó là chặng đường có ý nghĩa hết sức lớn lao trong quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, đánh dấu việc Chính phủ và nhân dân hai nước chúng ta cùng nhau khép lại quá khứ để hướng tới tương lai vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ và đông đảo công chúng tham dự.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết, chương trình “Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Hoa Kỳ” sẽ giới thiệu đến công chúng Hoa Kỳ những chương trình nghệ thuật đặc sắc của các nghệ sỹ đến từ Đoàn Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam, và các bộ sưu tập thời trang đầy tính sáng tạo của các nhà thiết kế hàng đầu, cùng một trưng bày về các nhạc cụ truyền thống và trang phục nguyên bản của các dân tộc Việt Nam.

Trình diễn thời trang áo dài.

Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ, ông Phạm Quang Vinh khẳng định đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa để kỷ niệm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, đồng thời đánh dấu những bước tiến quan trọng trong quan hệ giữa hai nước trong thời gian vừa qua.

Thay mặt phía Hoa Kỳ, Bà Mara Tekarch, Phó trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ nhấn mạnh Chương trình biểu diễn nghệ thuật ngày hôm nay là “bằng chứng cho thấy quan hệ hai nước đã tiến xa như thế nào kể từ ngày hai nước bình thường hóa quan hệ 20 năm trước đây”.

Bà Mara Tekarch  cho rằng, hai nước đã thực sự trở thành đối tác thực sự và hơn thế là những người bạn, chứng kiến những gì chúng ta đã đạt được trong 20 năm qua, chúng ta mong đợi những tiến triển trong 20 năm tới.

Ghi nhận một số ý kiến của bà con kiều bào đang sinh sống lâu năm ở Mỹ sau khi xem chương trình, Bà Linh Đan Ngô và Bích Duyên cùng gia đình cũng đã đánh giá cao chất lượng chương trình nghệ thuật ngày hôm nay và hoạt động những ngày Văn hóa Việt Nam tại Mỹ, “đây là một chương trình tuyệt vời, thật sự chinh phục đươc tình cảm những người xa quê hương như chúng tôi”, bà Bích Duyên nhấn mạnh.

Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Hoa Kỳ sẽ diễn ra từ ngày 8 đến ngày 12/8 với nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Lễ khai mạc, chương trình nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”, Chương trình thời trang “Áo dài và trang phục dân tộc”,  Chương trình nghệ thuật “Sắc màu văn hóa các dân tộc Việt Nam”…

Thanh Liêm
.
.
.