Đối thoại tranh in Việt-Bỉ

Thứ Ba, 07/04/2015, 11:23
Với sự hỗ trợ của Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam, 5 họa sĩ tranh in Việt Nam và 7 họa sĩ tranh in của Bỉ (Wallonie-Bruxelles) sẽ cùng gặp gỡ nhân cuộc triển lãm “Đối thoại Tranh in Việt Nam – Wallonie-Bruxelles” được tổ chức từ ngày 10/4 đến ngày 20/4 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Các nghệ sĩ tham gia triển lãm đều là những nghệ sĩ tên tuổi của Bỉ và Việt Nam gồm: Nguyễn Nghĩa Phương; Lê Huy Tiếp; Ngô Anh Cơ; Phan Hải Bằng; Phạm Khắc Quang; Pol Authom; Michel Barzin; Marie-France Bonmariage; Virginie Faivre d’Arcier; Chantal Hardy; Habib Harem; Martine Monfort.

Tranh in là một trong những hình thức lâu đời của nghệ thuật tạo hình. Tác phẩm tranh in được hình thành nhờ sự kết hợp tinh tế giữa nghệ thuật và kỹ thuật, thông qua quá trình chế bản và in ấn riêng biệt.

Một số tác phẩm tranh in trong triển lãm.

Từ xưa đến nay, tranh in luôn được xem là phương tiện nghệ thuật mang nhiều tính dân chủ hơn cả bởi nó có thể đến được trực tiếp với nhiều người ở mọi tầng lớp khác nhau, ở các vùng miền địa lý và văn hóa khác nhau. Những hình ảnh được thể hiện bằng mực in trên giấy qua bàn tay và tình yêu của nghệ sĩ rất dễ trở nên gần gũi với bất kỳ ai.

Với lợi thế nhẹ và linh hoạt trong vận chuyển, tranh in rất phù hợp với việc trao đổi, chia sẻ giữa các nghệ sỹ đến từ nhiều vùng lãnh thổ xa gần khác nhau trên thế giới.

Năm 2014, cuộc đối thoại tranh in Việt Nam-Wallonie-Bruxelles đã diễn ra rất thành công tại Bỉ.

H.Chi
.
.
.