DJ kiếm tiền giỏi nhất thế giới

Thứ Năm, 27/08/2015, 07:58
Theo danh sách mới nhất từ Tạp chí Forbes về xếp hạng những người có thu nhập cao nhất thế giới trong nghành âm nhạc điện tử năm 2015 thì DJ Calvin Harris vẫn là người có thu nhập cao nhất với 66 triệu USD. Đây là năm thứ 3 liên tiếp anh đứng đầu danh sách này.

Tổng số tiền mà DJ 31 tuổi này kiếm được trong 2 năm qua tương đương với số tiền mà anh kiếm được trong năm 2015.

Xếp ở vị trí thứ nhì là DJ kiêm nhà sản xuất âm nhạc người Pháp, David Guetta, thu nhập của anh chỉ hơn phân nửa so với Calvin Harris với 37 triệu USD. Xếp ở vị trí thứ ba là DJ người Hà Lan, Tiesto với 36 triệu USD.

Calvin Harris tiếp tục giữ vững ngôi vị DJ có thu nhập cao nhất thế giới năm thư 3 liên tiếp.

Thu nhập của Calvin Harris còn cao hơn cả nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar, người thủ vai chính trong loạt phim ăn khách Hunger Games, Jennifer Lawrence. Cô là người đứng đầu danh sách nữ diễn viên có thu nhập cao nhất năm 2015 vừa được tạp chí Forbes công bố vào tuần trước với 52 triệu USD.

DJ Calvin Harris hiện đang hẹn hò với nữ ca sỹ nhạc đồng quê nổi tiếng, Taylor Swift. Cặp đôi này là đề tài nóng bỏng cho các bài báo trong thời gian gần đây sau khi nữ ca sỹ nổi tiếng này và chàng ca sỹ của nhóm One Direction, Zayn Malik chia tay.

Calvin Harris và Taylor Swift cũng là cặp đôi có thu nhập cao nhất trong lĩnh vực âm nhạc hiện nay, thay thế vị trí trước đây thuộc về cặp đôi Jay Z và Beyonce.

DJ người vùng Dumfries, Scotland vươn lên đứng đầu danh sách này sau lễ hội âm nhạc V-Festival diễn ra vào cuối tuần trước. Năm ngoái, anh đã phát hành album thứ tư của mình, có tên Motion.

Hai DJ kiêm nhà sản xuất âm nhạc điện tử người Mỹ là Skrillex và Steve Aoki xếp hạng thứ 5, họ đều có thu nhập là 24 triệu USD. Ở vị trí thứ sáu là DJ người Thụy Điển, Avicii với thu nhập 19 triệu USD, xếp ngay sau anh ở vị trí thứ bảy là DJ người Mỹ, Kaskade với thu nhập là 18 triệu USD.

Cùng chia sẻ ở vị trí thứ tám là DJ người Hà Lan, Martin Garrix và DJ có 2 quốc tịch Nga –Đức, Zedd, họ có thu nhập là 17 triệu USD. Xếp ở vị trí thứ 10 là DJ người Hà Lan, Afrojack với thu nhập 16 triệu USD.

Danh sách trên được Tạp chí Forbes đánh giá xếp hạng theo thu nhập từ hoạt động âm nhạc, từ quảng cáo và các lĩnh vực khác trong vòng 12 tháng và kết thúc vào ngày 1 tháng Sáu năm 2015.

Nhạc điện tử (EDM) đã trở thành một trong những thể loại nhạc phát triển nhanh nhất thế giới và đã được ghi nhận tại lễ trao giải Grammy 2012. EDM còn được cho một sân khấu riêng tại lễ trao giải giải hàng năm của nghành công nghiệp âm nhạc.

Minh Long (theo BBC UK)
.
.
.