VTV ra mắt chương trình “Cùng em đến trường”

Thứ Bảy, 27/12/2014, 08:00
Với thời lượng 5 phút, được phát sóng hàng tuần lúc 12h55 thứ hai trên VTV1, chuyên mục “Cùng em đến trường” nhằm tôn vinh, biểu dương các tấm gương nhà giáo tiêu biểu vượt khó khăn cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo; đồng thời phản ánh các tấm gương học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng vẫn vươn lên trở thành tấm gương sáng trong học tập.

Chiều nay, 26/12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức ký kết và ra mắt chuyên mục "Cùng em đến trường".

Chuyên mục "Cùng em đến trường" nhằm vận động xã hội rộng lớn, lâu dài để gây quỹ ủng hộ, góp phần chia sẻ những khó khăn và động viên đối với đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục thông qua các phóng sự truyền hình thực tế để chung tay huy động hỗ trợ của cộng đồng xã hội trong và ngoài nước giúp đỡ giảm bớt những gian nan trên hành trình đi gieo con chữ.

Đại diện Bộ GD- ĐT và VTV ký thỏa thuận hợp tác.

Đặc biệt, chuyện mục sẽ là cầu nối đồng hành giữa khán giả truyền hình, các cá nhân và đơn vị muốn thực hiện những hoạt động thiện nguyện đến với những thầy cô có hoàn cảnh khó khăn, có nghị lực vươn lên trong cuộc sống, những học sinh, sinh viên nghèo đang cần sự tiếp sức từ những tấm lòng nhân ái để các em tiếp tục đến trường.

Ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, cho biết: Thông qua chuyên mục này, chúng tôi muốn nêu bật được những tấm gương thầy cô giáo vượt khó vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ, chủ động, đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, tự học, tự bồi dưỡng, tấm gương sáng về đạo đức nghề nghiệp, có thành tích đóng góp nổi bật cho GD và ĐT. Đồng thời giúp cho người dân hiểu được toàn diện hơn về ngành giáo dục, cả thuận lợi và khó khăn.

Chương trình đầu tiên dự kiến sẽ lên sóng vào 30/12/2014.

Nguyễn Thiêm
.
.
.