Tọa đàm về cuốn sách “Biên bản chiến tranh 1.2.3.4–75” của Trần Mai Hạnh

Thứ Năm, 16/04/2015, 19:59
Sáng ngày 16/4, tại Hà Nội, Câu lạc bộ văn chương, Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức buổi Hội thảo, giới thiệu cuốn sách “Biên bản chiến tranh 1.2.3.4–75” của nhà báo Trần Mai Hạnh.

Đây là cuốn sách được viết bằng thể loại Tiểu thuyết kết hợp với các tư liệu lịch sử rất quí giá thu được từ phía bên kia chiến tuyến, từ thông tin của báo chí Sài Gòn, báo chí phương tây (tại thời điểm 1975), các tài liệu, văn bản được giải mật từ phía Mỹ mà tác giả, bằng nhiều cách đã tiếp cận được với tư cách là phóng viên chiến trường, trực tiếp tham gia giải phóng miền Nam ngay từ những ngày đầu.

Quang cảnh buổi tọa đàm, giới thiệu cuốn sách.

Tác phẩm đã dày công dựng lại một cách tương đối đầy đủ diễn biến quá trình tan ra và sụp đổ của chính quyền Việt Nam Cộng hòa trong bốn tháng 1, 2, 3, 4 năm 1975 với lần lượt các chiến dịch: Phước Long, Buôn Ma Thuật, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Xuân Lộc và kết thúc bằng chiến dịch Hồ Chí Minh của quân Giải phóng.

Đánh giá về cuốn sách này, nhà văn Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam khẳng định: “Đây là một trong số ít các cuốn sách giành được sự nhất trí trao giải tuyệt đối 100% của ban giám khảo trong các vòng chấm sơ khảo và chung khảo của chúng tôi.

Việc cuốn “Biên bản chiến tranh 1.2.3.4 – 75” của nhà báo Trần Mai Hạnh là cuốn văn xuôi duy nhất nhận được giải thưởng của Hội Nhà văn Việt Nam năm 2014 còn nhận được sự đồng thuận của rất nhiều nhà văn trong hội”.

Vũ Cảnh
.
.
.