Tài năng trẻ piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn tại Hà Nội một đêm

Thứ Năm, 25/06/2015, 22:46
Ngày 25/6, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL) cho biết, chương trình “Hòa Bình concert lần thứ 1” sẽ diễn ra vào ngày 3/7 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và vào ngày 5/7, tại Nhạc viện Tp. Hồ Chí Minh, do tài năng trẻ piano Nguyễn Việt Trung cùng ba nữ nghệ sĩ tài năng đến từ Ba Lan và Hungary thể hiện.

Nguyễn Việt Trung sinh năm 1996 tại Hà Nội, hiện đang theo học tại Karol Szymanowski – một trường âm nhạc dành cho các tài năng của Ba Lan. Theo học piano từ khi còn nhỏ và giành được rất nhiều các giải thưởng âm nhạc quốc tế, Nguyễn Việt Trung cũng từng lưu diễn tại các sân khấu lớn của nhiều nước như Ukraine, Hungary, Pháp, Mỹ, Nga, Ba Lan, Bỉ, Thái Lan…

Với mong muốn được về nước biểu diễn phục vụ rộng rãi công chúng trong nước, tại “Hòa Bình Concert lần thứ 1” lần này, Nguyễn Việt Trung sẽ chơi piano cung những người bạn quốc tế của mình, họ đều là các tài năng trẻ, gặp gỡ nhau tại cuộc thi quốc tế và quyết định biểu diễn cùng nhau. “Hòa Bình Concert lần thứ 1” là cơ hội cho những người yêu nhạc được thưởng thức những tác phẩm do nghệ sĩ Piano Nguyễn Việt Trung thể hiện.

Tài năng trẻ piano Nguyễn Việt Trung .

Anh là niềm tự hào của Việt Nam khi từng giành giải nhì cuộc thi piano quốc tế Ludwik Stefanski và Halina Czerny Stefanska; giải nhì cuộc thi Chopin quốc tế mang tên “Chopin cho người trẻ nhất”; giải nhì (không có giải nhất) và giải dành cho tay đàn trẻ thể hiện tác phẩm Chopin hay nhất trong cuộc thi Rotaract – Rotary Int’l Piano Competition. Anh cũng là một trong 8 tài năng trẻ piano trên toàn thế giới được mời tham gia biểu diễn trong chương trình Junior Academy Eppan cùng giáo sư nổi tiếng Andrea Bonatta tại, Italy; giải nhất và Grand Pix (Giải thưởng cao quý nhất của cuộc thi) tại cuộc thi Piano toàn quốc; giải Nhất cuộc thi nhạc thính phòng toàn quốc Ba Lan.

Dạ Miên
.
.
.