Nhiều hoạt động thú vị tại Ngày hội Sách 2015: Sự giao thoa văn hóa

Thứ Tư, 22/04/2015, 22:25
Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4; Ngày sách và bản quyền thế giới 23/4, chào mừng 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015) cuối năm 2015, Ngày hội Sách năm 2015 với chủ đề “Sách - sự giao thoa văn hóa” đang được tổ chức tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (31 Tràng Thi, Hà Nội) và kéo dài đến hết ngày 10/5.

Là một hoạt động tổ chức thường niêm từ năm 2006 đến nay, ngày hội đã trở thành một hoạt động được nhân rộng ở các thư viện trên toàn quốc, góp phần tích cực cổ vũ việc đọc sách trong cộng đồng xã hội.

Trong khuôn khổ của chương trình năm nay, bạn đọc có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, trao đổi, tiếp xúc với các tác giả, nhà phê bình văn học, nhà sử học, cán bộ thư viện trong một chuỗi hoạt động mang ý nghĩa xã hội và giáo dục cao.

Một trong những điểm nhấn của ngày hội năm nay là các chương trình được tổ chức dành riêng cho các em thiếu nhi. Theo đó, Ban tổ chức cho các em thỏa sức tưởng tượng và sáng tạo với chủ đề thi vẽ tranh theo sách; thi nhận diện tác phẩm qua sự hoá thân tài tình của các nghệ sĩ vào các nhân vật kinh điển trong nền văn học Việt Nam và thế giới; thi kể chuyện sách thiếu nhi và nghe kể chuyện…

Với nhiều đổi mới về nội dung, hình thức và chất lượng hoạt động, Ngày hội Sách năm nay tiếp tục khẳng định những giá trị to lớn của việc đọc sách, tôn vinh tác giả, tác phẩm, nghề xuất bản, in, phát hành, thư viện Việt Nam, nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò quan trọng của việc đọc sách, thực thi và bảo hộ quyền tác giả, vai trò của thư viện - môi trường học tập suốt đời của công chúng trong và ngoài nước.

Khánh Linh
.
.
.