'Khóc ngược' giành giải Nhất thi phim ngắn về người khuyết tật

Thứ Hai, 22/12/2014, 15:35
Cuộc thi làm phim ngắn về người khuyết tật chủ đề "Phá bỏ rào cản" đã chính thức khép lại với lễ trao giải vào tối ngày 21/12 tại TP HCM.

Dành cho tất cả các bạn trẻ, đặc biệt là những người đã và đang học tại các trường cao đẳng, đại học, trung cấp chuyên nghiệp, "Phá bỏ rào cản" tập hợp những tác phẩm phim ngắn có thời lượng không quá 5 phút, nội dung thể hiện rõ những vấn đề khó khăn của người khuyết tật khi tham gia các hoạt động xã hội như tham gia giao thông, học tập, làm việc, vui chơi giải trí...

Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm tác động đến cộng đồng, để mọi người cùng hiểu hơn về những khó khăn của người khuyết tật khi tiếp cận các công trình công cộng, phương tiện giao thông, thúc đẩy việc tạo ra những hành động vì người khuyết tật.

Sau 2 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 31 tác phẩm dự thi từ 22 đội thi là người khuyết tật, sinh viên và các nhóm làm phim bán chuyên nghiệp.

Poster phim ngắn "Khóc ngược" của nhóm 17 Production.

Trên cơ sở kết quả làm việc của ban giám khảo gồm nhiều đạo diễn có uy tín và nhà báo, ban tổ chức đã trao Giải nhất cho phim ngắn “Khóc ngược” của nhóm 17 Production.

Giải nhì thuộc về phim ngắn “Giấc mơ” của tác giả Đặng Huy Tâm và các bạn.

"Chuông gió" của Ngô Ngự Bình đạt giải Ba...

N.H. - D.T.
.
.
.