Khai mạc Ngày sách Việt Nam lần 2

Thứ Sáu, 17/04/2015, 16:45
Ngày 17/4, tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam lần 2.

Tại Hội sách lần này, ngoài khu vực gian hàng được thiết kế gắn liền với đặc trưng riêng của từng đơn vị có tổng diện tích sử dụng trên 1.000m² phục vụ hoạt động đến tham quan và mua sách. Đồng thời tại đây còn có các hoạt động phong phú khác như: hội thảo, tọa đàm về sách; các buổi diễn thuyết, giao lưu với tác giả; giới thiệu sách hay, sách mới.

Hội sách còn có các chương trình, hoạt động xã hội hướng tới lợi ích cộng đồng, mang ý nghĩa xã hội tích cực như: Các đơn vị trích 1 phần kinh phí từ lợi nhuận bán sách để đóng góp, ủng hộ cho Quỹ Trò nghèo vùng cao, ủng hộ các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở biên giới, hải đảo; Xây dựng nhà nội trú cho học sinh tiểu học miền núi, vùng sâu, vùng xa; Thu nhận sách trao tặng chương trình Sách hóa nông thôn.

Được biết, ngày 24/2/2014, Thủ tướng đã ban hành Quyết định số 284 lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày sách Việt Nam. Ngay trong năm 2014, Ngày sách Việt Nam lần thứ nhất đã thu hút đông đảo công chúng quan tâm, trở thành ngày hội văn hóa cộng đồng có ý nghĩa.

Năm 2015, Ngày sách Việt Nam lần thứ 2 tiếp tục được tổ chức nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, tôn vinh giá trị của sách; xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng; góp phần nâng cao trách nhiệm của các cấp ngành, mỗi người dân trong việc xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc.

Cùng với Hội sách tại Hà Nội, từ ngày 1/4 – 1/5, trên cả nước còn có nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam như Tuần lễ phát hành sách, Tháng phát hành sách, Giao lưu ký tặng sách, quyên góp sách cho trẻ em nghèo; Phát động phong trào đọc sách trong thư viện nhà trường; Tổ chức nhiều sự kiện xây dựng văn hóa đọc cho thanh niên, sinh viên, học sinh.

Hải Châu
.
.
.