Hơn 60 hoạt động văn hoá, du lịch tại Festival Biển Nha Trang 2015

Thứ Bảy, 09/05/2015, 02:17
Ngày 8/5 tại Hà Nội, UBND tỉnh Khánh Hoà đã tổ chức họp báo về Festival Biển Nha Trang.

Theo thông tin của BTC, kể từ Festival đầu tiên năm 2003, đến nay lượng khách du lịch đến Nha Trang đã tăng hàng chục lần. Chỉ tính từ 2011- 2014 riêng khách quốc tế đã tăng từ 300 ngàn lượt khách lên 900 ngàn lượt khách. Với sức hút từ hiệu ứng từ Festival biển, Khánh Hòa đặt mục tiêu đạt hơn 1 triệu khách quốc tế đến Nha Trang vào năm 2015.

Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC Festival biển Nha Trang 2015, ông Trần Xuân Hải khẳng định với 17 ngàn buồng phòng khách sạn, Nha Trang hoàn toàn có thể đảm bảo đáp ứng nhu cầu lưu trú cho khách tham dự Festival. Dự kiến sẽ có khoảng gần 100 ngàn lượt khách du lịch trong và ngoài nước tham gia Festival biển Nha Trang 2015.  

Theo ông Trương Đăng Tuyến, tổng kinh phí dự toán cho Festival biển năm nay khoảng 12 tỷ. Trong đó nguồn ngân sách nhà nước dự chi từ 30-35% cho các sự kiện cứng như Đêm khai mạc, bế mạc, các hội chợ, triển lãm…70-65% còn lại là từ nguồn kinh phí xã hội hóa do doanh nghiệp đóng góp.

Ảnh họp báo Festival biển Nha Trang 2015.

Ban tổ chức cho biết, Festival Biển Nha Trang lần thứ 7 sẽ có 5 chương trình với 60 hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch lớn nhỏ tạo nên điểm nhấn đặc sắc gồm: Hoạt động diễu hành từ đường Trần Phú về đến Quảng trường 2-4, màn bắn pháo hoa tầm cao bên bờ biển Nha Trang trong đêm khai mạc vào ngày 11/7; Lễ hội đường phố dọc đường Trần Phú đủ mọi sắc màu sặc sỡ lôi cuốn du khách hòa mình cùng những bữa tiệc, nhảy múa, hòa vang trong tiếng trống của đội múa lân sư tử…; Lễ hội ánh sáng và thời trang với những bộ trang phục lộng lẫy, nổi bật đủ màu; Đêm ca nhạc quốc tế tại quảng trường 2-4 sẽ quy tụ những giọng hát, ca sỹ nổi tiếng hay những điệu hát dân ca truyền thốn và cuối cùng là các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc trong đêm bế mạc vào ngày 14/7.

Các chương trình không chỉ được tạo dựng bởi các đoàn nghệ thuật trong nước mà còn có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật quốc tế được mời đến từ các nước như: Anh, Pháp, Nhật Bản…

Lưu Hiệp
.
.
.