Ca sĩ Cẩm Ly: Tôi muốn các bé tập trung việc học và không chạy show nhiều

Thứ Sáu, 08/05/2015, 21:00
Sau vòng sơ tuyển ở miền Nam, Giọng hát Việt nhí 2015 tiếp tục chiêu mộ các tài năng nhí ở khu vực miền Bắc từ ngày 8/5 đến ngày 10/5/2015 tại Trung tâm thương mại Savico MegaMall. Ca sĩ Cẩm Ly đã có những chia sẻ chân thành với các thí sinh trước giờ thử giọng.

-Từng là huấn luyện viên ở Giọng hát Việt nhí 2014 và dìu dắt bé Nguyễn Thiện Nhân đoạt ngôi quán quân, chị có thể chia sẻ bí quyết chiêu mộ thí sinh về đội của mình và định hướng các bé sau khi rời cuộc thi?

Ca sĩ Cẩm Ly.

Lần đầu ngồi “ghế nóng” của một chương trình truyền hình thực tế, tôi rất lo lắng. Không biết mình có đảm trách tốt vai trò hay không. Những vòng đầu tôi khá bỡ ngỡ và cũng không biết nói gì nhiều nên tôi cũng chẳng có “chiêu” nào cả. Tôi chỉ đặt hết tâm huyết của mình để thuyết phục các bé về đội với tình cảm chân thành nhất. Tôi xem các bé như con của mình vậy. Sau cuộc thi, tôi muốn bé tập trung vào việc học và không chạy show hát quá nhiều mà xao lãng chuyện học và gia đình bé Thiện Nhân cũng đồng suy nghĩ với tôi. Kết thúc cuộc thi thì bé Nhân chuyên tâm hoàn toàn bài vở để theo kịp bạn bè sau mấy tháng tham gia chương trình. Nếu có đi hát thì tôi cũng sắp xếp cho bé hát một vài chương trình vào dịp cuối tuần để tránh vướng lịch học. Bên cạnh đó, tôi và ông xã cũng có tập luyện thanh và thu lại những bài hát của bé Thiện Nhân để theo dõi và có những định hướng tốt nhất cho bé.

- Ca sĩ Cẩm Ly trên ghế huấn luyện viên Giọng hát Việt nhí 2014.

-Theo chị thì vai trò của huấn luyện viên trong chương trình này có sức nặng như thế nào?

Vai trò của huấn luyện viên thật ra rất nặng, bản thân tôi thấy hai chữ trách nhiệm nhiều hơn. Tôi phải theo sát giọng hát, cuộc sống của các bé. Thấy các bé khóc và không được chọn tôi thấy mình như có tội vậy. Có lần tôi lo lắng đến nỗi sụt mất 2kg lúc nào không hay.

Các thí sinh ở vòng sơ tuyển Giọng hát Việt nhí 2015.

-Các em nhỏ trên khắp mọi miền đất nước chuẩn bị tham gia vòng sơ tuyển. Vậy chị có lời khuyên nào đến với những tài năng nhí trước khi bước vào thử giọng?

Các em nhỏ khi đến với chương trình là đã có niềm đam mê thật sự rồi nên hãy cố gắng thoải mái nhất thể hiện. Còn phía các phụ huynh không nên đặt quá nhiều kỳ vọng hay gây áp lực kết quả cho các bé. Hãy tạo tâm lý vui vẻ nhất cho các con vì chúng rất vô tư và hồn nhiên.

-Mặc dù lần đầu giữ vai trò huấn luyện viên nhưng chị đã tạo được nhiều thiện cảm với hàng triệu khán giả cả nước với phong cách riêng của mình. Vậy với Giọng hát Việt nhí 2015, liệu chị có tiếp tục ngồi “ghế nóng”?

Tôi cũng có nhận được lời mời của ban tổ chức nhưng tôi chưa hé lộ được gì lúc này.

Xin cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Q.Nga (thực hiện)
.
.
.