'Bùa yêu' của nhà văn Như Bình ra mắt ấn tượng

Thứ Ba, 16/06/2015, 08:16
Chiều 15/6, lễ ra mắt tập truyện ngắn “Bùa yêu” của nhà văn Như Bình đã được tổ chức trang trọng, ấm cúng tại Art cà phê Laca số 24 Lý Quốc Sư (Hà Nội). 

Buổi ra mắt “Bùa yêu” trở nên hết sức ấn tượng khi có sự tham dự và chia sẻ tình cảm đối với những trang viết của nữ tác giả Như Bình của đông đảo các nhà văn - nhà thơ - nhà lý luận phê bình có tên tuổi như Đỗ Chu, Hữu Thỉnh, Nguyễn Quang Thiều, Nguyễn Huy Thiệp, Hữu Ước, Ngô Thảo, Đoàn Ngọc Thu, Bùi Việt Thắng, Hữu Việt... Và không thể không nhắc tới họa sĩ Lê Thiết Cương - “người bảo trợ đặc biệt” cho buổi ra mắt của “Bùa yêu” đồng thời là một người bạn thân thiết của nhà văn Như Bình.

Nhà văn Như Bình tại lễ ra mắt “Bùa yêu”.

Đông đảo bạn bè, đồng nghiệp và lãnh đạo Báo Công an Nhân dân - nơi nhà văn Như Bình công tác - đã đến dự và chia vui với chị. . Theo chia sẻ của nhà văn Như Bình, toàn bộ số tiền thu được việc bán 150 cuốn sách nhuận bút mà chị được trả cho lần in này sẽ được chị dùng vào việc ủng hộ các em nhỏ bị mắc bệnh hiểm nghèo.

Nhà văn Như Bình là tác giả nữ thành danh từ khá sớm và là một trong số rất ít người trở thành Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam khi tuổi đời chưa đến 30. “Bùa yêu” là tập hợp 30 truyện ngắn đặc sắc nhất của nhà văn Như Bình, trong đó có nhiều truyện ngắn từng đoạt giải thưởng trong các cuộc thi của Báo Văn nghệ, Văn nghệ Quân đội, Văn nghệ trẻ... từ thuở tác giả chạm ngõ văn chương đến nay.

Đọc “Bùa yêu” độc giả có thể cảm nhận những sắc thái, cung bậc của tình yêu đầy đam mê, thổn thức, khát khao và mãnh liệt qua những trang viết đẫm chất “đàn bà” của nhà văn Như Bình. Ra mắt “Bùa yêu” còn là cách nhà văn Như Bình đánh dấu sự trở lại của mình với làng văn sau hơn 10 năm chị “gác bút” để chuyên tâm cho việc làm báo. Cơ duyên với văn chương lại đến khi nhà văn Như Bình trở thành trưởng ban chuyên đề Văn nghệ Công an - một trong số không nhiều tờ báo chuyên về văn chương nghệ thuật có uy tín và có lượng độc giả lớn nhất trong cả nước. Vì thế chị dự định sẽ tiếp tục “tái xuất văn đàn” bằng những ấn bản sẽ ra mắt độc giả trong thời gian tới. 

Nguyệt Hà
.
.
.