Bộ trưởng Văn hóa Hoàng Tuấn Anh yêu cầu lễ hội không phô trương, lãng phí

Thứ Năm, 26/02/2015, 15:58
Thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư và Công điện của Thủ tướng Chính phủ về công tác quản lý lễ hội năm 2015, ngay những ngày đầu xuân mới Ất Mùi, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã trực tiếp đi thị sát, kiểm tra công tác tổ chức Lễ hội tại một số địa phương.

Trong sáng nay (26/2), Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đến kiểm tra đột xuất công tác tổ chức Lễ hội tại tỉnh Ninh Bình. Bộ trưởng đã đi kiểm tra công tác tổ chức Lễ hội tại Di tích đền thờ Vua Đinh – Vua Lê, Khu Du lịch văn hóa tâm linh chùa Bái Đính, Quần thể khu du lịch Tràng An.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và đoàn công tác đã đi thị sát, kiểm tra công tác tổ chức, đón tiếp du khách, vệ sinh môi trường, công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các lễ hội.

Qua khảo sát thực tế và lắng nghe ý kiến của cán bộ, nhân dân tại các điểm đến tổ chức lễ hội, Bộ trưởng đã ghi nhận những ưu điểm, kết quả bước đầu đạt được của tỉnh Ninh Bình trong công tác quản lý và tổ chức lễ hội.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng lưu ý, để chuẩn bị tốt cho mùa lễ hội 2015, tỉnh Ninh Bình cần phải chủ động hơn nữa, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý kịp thời mọi tình huống có thể xảy ra trong lễ hội.

Phát biểu chỉ đạo, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh yêu cầu Ban Tổ chức lễ hội thực hiện nghiêm Chỉ thị của Ban Bí thư và Công điện của Thủ tướng Chính phủ về công tác quản lý lễ hội; việc tổ chức lễ hội ở Ninh Bình cũng như các địa phương khác phải bảo đảm tiết kiệm, tránh phô trương, lãng phí; giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm và thực hiện nếp sống văn minh; các cơ quan chức năng phải tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm minh những hành vi tiêu cực tại các lễ hội, các điểm tham quan du lịch… 

Liêm Nguyễn
.
.
.