Bế mạc lễ hội ‘TP HCM – Hội nhập và phát triển’

Thứ Hai, 14/09/2015, 07:42
Đêm 13/9,  lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh - Hội nhập và phát triển” năm 2015 chính thức kết thúc với lễ bế mạc hoành tráng tại Công viên 23/9, Quận 1, TP HCM.

Lễ hội diễn ra từ ngày 10 đến ngày 13/9 với sự tham gia của  các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp liên doanh có vốn đầu tư nước ngoài tại TP, Hiệp hội doanh nghiệp các nước, Hội Hữu nghị Việt Nam với các nước ASEAN và một số tổ chức phi Chính phủ nước ngoài tiêu biểu, du học sinh, sinh viên, cộng đồng các nước bạn đang sinh sống và làm việc tại thành phố.

Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh biểu diễn trong đêm bế mạc
Sân khấu rực rỡ sắc màu với rất nhiều tiết mục biểu diễn của đông đảo nghệ sĩ.
Đại diện 20 tập thể nhận bằng khen của UBND TP HCM.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Lê Thanh Liêm - PCT UBND TP HCM khẳng định: Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh- hội nhập và Phát triển” đã được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn. Thông qua lễ hội, nét đẹp, đặc trưng văn hóa của các quốc gia trên thế giới được tôn vinh, giới thiệu đến người dân TP HCM và bạn bè quốc tế. Những hoạt động về ẩm thực, trang phục, âm nhạc giúp người dân thành phố và du khách có những trải nghiệm thú vị về các nền văn hóa đặc sắc trên thế giới, qua đó tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, vun đắp tình hữu nghị, thân ái giữa các dân tộc.

Lễ hội đã trở thành một sân chơi quen thuộc, nơi gặp gỡ giao lưu đầy ý nghĩa của bạn bè quốc tế với người dân TP HCM. Những hình ảnh cùng thông điệp về TP HCM thân thiện, năng động phát triển, một mái nhà chung đầy ấm áp của tình hữu nghị đã được chuyển tải một cách chân thực và sống động.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao tặng bằng khen của UBND thành phố cho 20 tập thể có nhiều đóng góp cho hoạt động của lễ hội.

N.H.
.
.
.