Cần sớm hoàn chỉnh hồ sơ bảo vệ di tích chùa Dơi

Thứ Ba, 15/01/2013, 12:44

Trao đổi với PV Báo CAND chiều 14/1, Thượng tá Đặng Hoàng On - Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, đơn vị chưa từng nhận được hồ sơ nào từ phía Công ty CP Quốc tế Satraco đề nghị chứng nhận để mở dịch vụ karaoke.

Tương tự, về phía Sở VH, TT&DL tỉnh Sóc Trăng, ông Huỳnh Thanh Hồng - Trưởng phòng nghiệp vụ văn hóa, khẳng định, Sở chưa hề cấp phép kinh doanh karaoke cho Satraco.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an tỉnh Sóc Trăng, ngày 9/1, Đoàn kiểm tra liên ngành 814 của tỉnh đã kiểm tra, phát hiện năm phòng karaoke tại dự án này hoạt động không có giấy phép và chỉ nằm cách khuôn viên chùa Dơi chừng 10m, trong khi theo quy định phải tối thiểu là 200m. "Đoàn đã đình chỉ hoạt động dịch vụ karaoke tại địa điểm này. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa xử phạt sai phạm" - ông Hồng cho biết.

Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL Đặng Thị Bích Liên cùng lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng kiểm tra thực tế Chùa Dơi.

Liên quan đến một thực tế đang khiến dư luận bức xúc, trao đổi với PV Báo CAND chiều 14/1, ông Võ Thanh Nhàn - Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng cho biết, cho tới thời điểm này, dù đã được UBND TP nhiều lần nhắc nhở nhưng phía Giám đốc Satraco vẫn chưa thực hiện báo cáo đánh giá tác động môi trường. "Thẩm quyền đánh giá tác động môi trường của dự án thuộc Sở TN&MT trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt. Góc độ UBND TP chỉ theo dõi, đôn đốc DN có dự án nằm trên địa bàn thực hiện đúng pháp luật" - ông Nhàn cho biết thêm.

Như Báo CAND ngày 14/1 đã phản ánh, lãnh đạo Bộ VH,TT&DL sau khi trực tiếp kiểm tra Di tích chùa Dơi đã đề nghị tỉnh Sóc Trăng sớm hoàn chỉnh và nâng cấp hồ sơ bảo vệ di tích, trong đó chú trọng đến việc quy hoạch vùng đệm, vùng sinh thái nhằm tạo môi trường sinh trưởng an toàn cho đàn dơi. Phải nhanh chóng thành lập ngay đề án bảo vệ đàn dơi, vì đây là "hiện vật" sống làm nên giá trị đặc sắc hiếm có của ngôi chùa. Sau khi hoàn thiện quy hoạch tổng thể di tích, phải công bố tổng thể cho nhân dân biết…

Binh Huyền
.
.
.