Về Cần Thơ thưởng thức 200 loại bánh dân gian Nam Bộ

Thứ Năm, 03/03/2016, 16:50
Ngày 3-3, ông Nguyễn Khánh Tùng,  Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư - thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ (gọi tắt là Trung tâm) cho biết, lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 5 năm 2016, sẽ diễn ra tại Cần Thơ từ ngày 15 đến 19-4.


Theo đó, lễ hội bánh dân gian Nam Bộ sẽ do Trung tâm phối hợp với Sở VH-TT&DL Cần Thơ tổ chức với chủ đề “Đặc sản Nam Bộ hướng đến hội nhập”. Với quy mô 150 gian hàng, cùng hơn 200 loại bánh dân gian và các món ăn đặc sản vùng miền do chính các nghệ nhân, các cơ sở sản xuất thủ công, các doanh nghiệp sản xuất bánh dân gian, các nhà hàng, khách sạn Nam Bộ trực tiếp chế biến và trình diễn.

Các nghệ nhân trình diễn đổ bánh xèo tại lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 4 -2015

Đặc biệt, lễ hội năm nay có sự tham gia của 10 nước trong Cộng đồng ASEAN, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ... Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần 5 diễn ra tại vòng xoay cồn Cái Khế (quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) dự kiến thu hút trên 160.000 lượt khách tham quan. 

Đây là sự kiện văn hóa mang tính truyền thống, nhằm bảo tồn, phát huy giá trị ẩm thực dân gian Nam Bộ, góp phần tích cực vào việc giới thiệu, quảng bá các sản phẩm bánh dân gian đặc trưng được làm từ gạo tẻ, gạo nếp, bột gạo, bột nếp, các loại rau, củ, quả, ngũ cốc... đến du khách trong và ngoài nước; tạo điều kiện cho người dân, khách du lịch đến tham quan, mua sắm, vui chơi, giải trí. 

Trong khuôn khổ lễ hội, sẽ diễn ra các hoạt động, như: nghệ nhân trình diễn nghệ thuật làm bánh; phục vụ các món bánh dân gian; triển lãm các loại bánh dân gian Nam Bộ và đặc sản các vùng miền...

Đức Văn
.
.
.