Cần Thơ: Xây dựng khu phố đi bộ, ẩm thực, chợ đêm tại bến Ninh Kiều

Thứ Bảy, 14/11/2009, 20:30
Ngày 13/11, UBND quận Ninh Kiều (thành phố Cần Thơ) chính thức triển khai dự án xây dựng khu phố đi bộ, ẩm thực, chợ đêm tại khu vực bến Ninh Kiều do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Địa Cầu làm chủ đầu tư.

Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy phát triển du lịch, mở rộng giao lưu với các điểm du lịch sông nước của các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; đặc biệt là phục vụ cho sự kiện "Những ngày Du lịch - Văn hóa Mê-kông - Nhật Bản" được tổ chức tại Cần Thơ từ ngày 1/12 đến 5/12/2009.

Với việc góp mặt của khu phố đi bộ, ẩm thực, chợ đêm tại khu vực bến Ninh Kiều, dự kiến hàng năm lượng du khách trong nước và quốc tế đến tham quan tại Cần Thơ sẽ tăng lên đến 20%.

Khu phố đi bộ, ẩm thực, chợ đêm tại khu vực bến Ninh Kiều kéo dài 200m bắt đầu từ khách sạn Quốc tế đến ngã ba Ngô Quyền, Hai Bà Trưng, Nguyễn Thái Học, Võ Văn Tần và kết thúc tại Nhà Lồng Chợ Cổ (thuộc phường Tân An, quận Ninh Kiều). Thời gian hoạt động của khu chợ này từ 18h ngày hôm trước đến 4h sáng ngày hôm sau. Trong phố đi bộ này sẽ được tổ chức thành các khu ẩm thực, khu vực chợ đêm, khu vực bán hàng lưu niệm...

Dự án gồm các hạng mục chính như: phố đi bộ, khu ẩm thực, khu chợ đêm và khu bán đồ lưu niệm... với tổng mức đầu tư dự kiến là 4,5 tỷ đồng. Khi đưa vào hoạt động, khu phố này sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động dịch vụ - thương mại, giải quyết việc làm cho hơn 500 lao động, nâng cao chất lượng cuộc sống của một bộ phận người dân và đặc biệt là tạo cảnh quan sôi động mang nét đặc thù văn hóa vùng sông nước Đồng bằng sông Cửu Long, phù hợp với thành phố đô thị loại 1

Thanh Sang - TTXVN
.
.
.