Cầm hoà Bara, Atletico giành chức vô địch

Chủ Nhật, 18/05/2014, 05:41
Một mùa giải kịch tích của Laliga đã khép lại với chiến thắng thuộc về Atletico. Tỉ số hoà 1-1 là đủ để đội bóng thủ đô Tây Ban Nha có được chức vô địch Laliga sau 18 năm chờ đợi.

Vào trận với lợi thế rất lớn khi hơn chính đối thủ cạnh tranh 3 điểm, đội bóng thủ đô Tây Ban Nha chỉ cần một tối thiểu một điểm để đăng quang vì vậy không có gì lạ khi đội quân của HLV Simeone chọn lối chơi phòng ngự phản công. Đây hoàn toàn không phải là một cách chơi “tiêu cực” mà nhiều fan hâm mộ của Barca nói riêng và một số người yêu bóng đá tấn công nói chung phê  phán, nó là một cách khắc chế chiến thuật tqui – tka trứ danh của gã khổng lồ xứ Catalan.

Có lẽ HLV Simeone đã tính toán kỹ lưỡng và rút ra nhiều điều quan trọng sau chiến thắng trước Barca tại cup C1, đội khách cũng tung ra lực lượng mạnh nhất vào thời điểm này chứ không “giữ hàng” cho trận chung kết C1 với Real. 

Bên kia chiến tuyến, Barca cần làm tất cả để có chiến thắng và ý thức được điều đó Messi cũng đã cố gắng hết sức để đè bẹp đội khách. 

10 phút sau khi bóng lăn, Barca cầm bóng nhiều hơn hẳn đối thủ tuy nhiên cơ hội đầu tiên lại thuộc về đội khách khi  Miranda đánh đầu đưa bóng đi chêch khung thành Pinto.

May mắn bất ngờ đến với chủ nhà khi chân sút chủ lực của Atletico là Diego Costa tái phát chấn thương phải ra sân ngay đầu hiệp 1. 

Đội khách còn tiếp tục gặp bất lợi khi Arda Turan buộc phải rời sân vì chấn thương, trận chung kết của mùa giải khiến Atletico tổn thất quá nhiều.
 
Tuy bất lợi về lực lượng, Atletico vẫn tung ra các đợt tấn công uy hiếp khung thành Barca, đội khách có ít nhất 3 cơ hội trước khi bị thủng lưới vào phút 34. Barca đã có điều họ cần nhưng lần này người lập công lại không phải là Messi dù M10 đã có đường kiến tạo bằng ngực cho Sanchez ghi bàn.

Godin cùng đồng đội đã "chiến thắng" trong "trận chung kết" của Laliga mùa này. Ảnh: VNE.

Có bàn thắng giải toả tâm lý, đội chủ sân NouCamp liên tục uy hiếp đội khách bằng các đường tấn công đa dạng tuy nhiên không có hiệu quả. Trong khi đó Atletico cũng đáp trả chủ nhà bằng nhiều đợt phản công và nếu chỉnh chu hơn các chân sút của đội khách đã cân bằng tỉ số ngày trong hiệp 1. Tuy nhiên những CĐV của đội bóng thủ đô Tây Ban Nha cũng không phải đợi lâu để ăn mừng chỉ 2 phút sau khi cựu cầu thủ của Barca David Villa đưa bóng đập cột dọc, Diego Godin đã có một cú đánh đầu thành bàn từ đá phạt góc của Gabi giúp Atletico gỡ hoà.

Sau đó dù HLV Martino đã tung cả “thiên tài” Neymar vào sân nhưng cũng không giúp thay đổi tình hình. Trận đấu kết thúc vào phút 90 +3 trong niềm vui vỡ oà của đội khách.

Atletico đã giành chức vô địch ngay trên sân của đối thủ cạnh tranh trực tiếp, 18 năm chờ đợi cuối cùng họ đã có được ngôi vương của Laliga. Hy vọng với đà chiến thắng này thầy trò Simeone có thể bẻ cánh được kền kền trong trận chung kết Champion League để kết thúc một mùa giải thành công

Bình Nguyễn
.
.
.