Các nghệ sĩ kịch rối dây cổ điển của Nhật biểu diễn miễn phí tại Hà Nội

Thứ Sáu, 20/03/2015, 08:46
21, 22 và 23/3, Nhà hát Kịch rối YOUKIZA (Nhật Bản) sẽ cùng với Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam và Nhà hát Múa rối Trung ương biểu diễn chương trình diễn kịch rối dây cổ điển đặc sắc, miễn phí cho khán giả tại 361 Trường Chinh.

Tuy nhiên, chương trình không khuyến khích khán giả dưới 12 tuổi. Những thông tin này do ông Trương Nhuận, Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cho biết vào ngày 18/3.

Theo ông Trương Nhuận, Nhà hát kịch rối YOUKIZA đã có lịch sử 380 năm, đã được công nhận là Tài sản văn hóa dân gian phi vật thể của quốc gia và của Tokyo. YOUKIZA vẫn tiếp tục nỗ lực phát triển và kết hợp thêm nhiều diện mạo mới nhằm nâng cao phong cách biểu diễn độc đáo của mình: Những vở diễn cổ điển dựa trên kho tàng kịch rối jôruri; những vở diễn mới, những buổi diễn đèn lồng ma thuật, cùng những sản phẩm đa văn hóa.

Những dự án thử nghiệm người – rối, trong đó người điều khiển rối sẽ vừa điều khiển rối, vừa đảm nhiệm một vai trong vở kịch; ứng dụng kỹ thuật múa rối tiền hiện đại, và đan xen yếu tố thị giác vào đèn lồng ma thuật Edo, cũng được biểu diễn.

Dạ Miên
.
.
.