Các “họa sĩ nhí” trổ tài trong dịp đầu xuân

Thứ Bảy, 23/02/2013, 19:40
Ngày 23/2, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức hội thi vẽ tranh cấp tiểu học thành phố Cần Thơ năm học 2012-2013. Có trên 400 học sinh tiểu học từ khối lớp 1 đến khối lớp 5 được tuyển chọn từ hội các quận, huyện và 5 học sinh trường Dạy trẻ Khuyết tật tham gia hội thi.

Tại lễ khai mạc, đại diện thí sinh từng khối bốc thăm chọn một trong 5 chủ đề thể hiện năng khiếu của mình: Phòng, chống dịch bệnh; Ngôi trường mơ ước của em; An toàn giao thông; TP Cần Thơ trong mắt em; Bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, hải đảo. Theo đó, các “họa sĩ nhí” sẽ  hoàn thành tác phẩm thể hiện ý tưởng của mình theo từng chủ để trong thời gian 150 phút.

Thầy Trần Thanh Tài – Trưởng phòng giáo dục Tiểu học (Sở Giáo dục TP Cần Thơ) – Chủ tịch hội đồng coi thi cho biết, hội thi nhằm khuyến khích tạo điều kiện cho các em học sinh tiểu học có năng khiếu hội họa thể hiện khả năng bày tỏ những hiểu biết và suy nghĩ của mình về cuộc sống xung quanh thông qua việc sáng tác các bức tranh theo các chủ đề. Đồng thời, nâng cao công tác giáo dục thẩm mỹ, chất lượng dạy học và giáo dục trong nhà trường tiểu học.

Dự kiến, Ban tổ chức sẽ trao giải cho các thí sinh đạt giải vào Ngày hội giáo dục thành phố dự kiến tổ chức vào tháng 4/2013.

Một số hình ảnh của các “họa sĩ nhí” tại hội thi:

Cù Dzĩnh
.
.
.