Ca sỹ Tuấn Vũ đắt sô ở Hà Nội

Thứ Năm, 26/08/2010, 21:04
Ca sỹ Tuấn Vũ quyết định hát tặng thêm khán giả thủ đô 1 đêm nữa, cũng tại Nhà hát lớn Hà Nội, vẫn với tên gọi Liveshow “Tuấn Vũ 10 năm tái ngộ” vào tối 28/8 tới đây.

Giọng hát Tuấn Vũ từ lâu đã trở thành một trong những tượng đài của dòng nhạc trữ tình, sâu lắng suốt hơn 20 năm ca hát. Với cách hát đặc biệt không chỉ bởi màu giọng đặc trưng mà còn bởi cách ngân và lối nhả chữ rất riêng đã làm rung động biết bao trái tim của người yêu nhạc. Mãi đến những năm 2010 này, đâu đó trên đất nước Việt Nam vẫn hằng ngày phát những bản thu âm của Tuấn Vũ từ những năm cuối 80 đầu 90 như: Người yêu cô đơn, Đôi mắt người xưa, Giọt lệ đài trang...

Đã 8 năm rồi Tuấn Vũ mới có điều kiện quay về Việt Nam thăm gia đình và ngót 10 năm Tuấn Vũ mới tái ngộ khán giả thủ đô Hà Nội. Nhưng có thể khẳng định rằng Tuấn Vũ đã trở về rất thành công, có lẽ ngoài tưởng tượng của anh. Dù tuổi tác đã ngoài 50 nhưng người ca sĩ này vẫn giữ được tác phong chuyên nghiệp, giữ được ngọn lửa trong cảm xúc và giọng hát.

Thực ra liveshow “Tuấn Vũ 10 năm tái ngộ” lúc đầu chỉ định làm 1 đêm  cuối cùng đã trở thành 7 đêm, 5 đêm diễn ở Hà Nội:  hai đêm nhạc rất thành công ở Quảng Ninh và Hải Phòng và ba đêm diễn rất ấn tượng tại Nhà hát lớn tối 11,16,17/8 cùng 1 đêm ở khách sạn 5 sao Daewoo (Hà Nội) tối 18/8.  Đêm diễn nào cũng hết sạch vé, đêm nào khán giả cũng ngồi chật cứng cả khán phòng. Có thể nói đây là một kỷ lục khó ca sĩ nào hôm nay đạt được.

Việc Tuấn Vũ trở nên hot phần nào cũng vì nhu cầu thưởng thức của những người yêu anh và dòng nhạc của anh bị nén quá lâu. Và một khi anh đã hot sẽ lại càng hot. Nhưng dường như khán giả thủ đô vẫn chưa “đã” sau 10 năm tái ngộ nên ca sỹ Tuấn Vũ quyết định hát tặng thêm khán giả thủ đô 1 đêm nữa, cũng tại Nhà hát lớn Hà Nội, vào tối 28/8 tới đây.   

Ca sĩ Tuấn Vũ và ca sĩ Việt Thanh.

Trong liveshow tới đây ca sỹ Tuấn Vũ sẽ hát 1 số ca khúc trong album vừa mới ra mắt cùng với ca sỹ Viết Thanh, em ruột anh mang tên “Đường xưa lối cũ”. “Đường xưa lối cũ” có thể được xem là một trong những CD hiếm hoi của anh được thực hiện và phát hành tại Việt Nam. Không chỉ là món quà đến những người đã và đang yêu mến anh, Tuấn Vũ cũng muốn qua CD này giới thiệu một giọng ca nối tiếp anh trong tương lai, đó là người em ruột Viết Thanh.

Các ca khúc mà anh thể hiện có trong album là các ca khúc quen thuộc như Thương hoài ngàn năm (Phạm Mạnh Cương), Đường xưa lối cũ (Hoàng Thi Thơ), Thuyền xa bến đỗ (Huy Phương), Người phu kéo mo cau (Vinh Sử), Mèo hoang (Hàn Châu), Đêm cuối (Ngọc Sơn)…Ngoài ra còn có những sáng tác mới của Vũ Phong Sơn, Phạm Anh Cường viết tặng riêng cho Tuấn Vũ. Tất nhiên là không thể thiếu những bài hát mà thời hoàng kim những năm 1990 Tuấn Vũ đã làm đuối đắm bao trái tim thương nhớ vì yêu: Sầu đông, Hai vì sao lạc, Tình đẹp mùa chôm chôm, Được tin em lấy chồng, Con đường xưa em đi, Đêm nay ai đưa em về, Mười năm tái ngộ, Hoa sứ nhà nàng, Gặp nhau làm ngơ….

Khác các đêm nhạc Tuấn Vũ trước ở đêm nhạc này thay vào chỗ ca sỹ Hương Lan và Giao Linh do bận chương trình riêng không tham dự được là một giọng ca cũng được là thế hệ vàng của dòng nhạc trữ tình. Đó là ca sỹ hải ngoại Kim Anh, người đã từng nổi tiếng một thời với các ca khúc Xin gọi tên nhau, Nửa đêm ngoài phố, Nắng chiều, Buồn, đặc biệt ca sĩ Kim Anh vẫn thường được khán giả nhắc tới với một ca khúc nhạc Hoa lời Việt là “Mùa thu lá bay”. “Mùa thu lá bay” cũng là bài hit đưa cái tên Kim Anh đến gần với công chúng hơn, và từ đó trong đời sống âm nhạc có một Kim Anh như ngày hôm nay.

Lần này, quay về Việt Nam, Kim Anh sẽ trình bày những ca khúc từng gắn bó với mình như: Mùa thu lá bay, Con thuyền không bến, Đường xưa lối cũ, Nắng chiều, Nửa đêm ngoài phố, Bảy ngày đợi mong, Vết thương cuối cùng, Em là tất cả, Xin đừng gọi tên nhau…

Ngoài ra còn có sự xuất hiện của các ca sỹ Long Nhật, Hồ Quang 8, Phan Anh. Đặc biệt là sự xuất hiện trở lại của ca sỹ Lô Thuỷ là một trong số rất ít những ca sỹ hát thành công nhạc Trịnh Công Sơn sau Khánh Ly.  Sau 2 năm vắng bóng chị đã quay trở lai. Lần này không chỉ hát nhạc Trịnh Lô Thủy còn mang đến những giai điệu trữ tình, da diết.

MC của chương trình sẽ là Hoa hậu châu Á tại Mỹ Jennifer Phạm và Anh Tuấn.

Giá vé: 300.000, 500.000, 700.000, 900.000. 1.100.000, 1.300.000, 1.500.000 đồng

Dạ Miên - Thanh Tâm
.
.
.