Ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi lại lọt vào dự kiến đề cử Giải Âm nhạc cống hiến

Thứ Năm, 06/03/2014, 11:18
Chiều 5/3, BTC Giải Âm nhạc cống hiến lần 9/2014 đã chính thức lấy ý kiến của các nhà báo theo dõi mảng văn hóa nghệ thuật trong cả nước, nhằm có sự đánh giá chính xác về các đề cử dưới góc nhìn của báo chí và phù hợp với tiêu chí của giải thưởng.

Điểm mới của Cống hiến lần 9/2014 là hạng mục chương trình được tách làm 2: Chương trình của năm và Chuỗi chương trình của năm. Sự phát triển của các chương trình truyền hình ca nhạc và các chương trình dài hơi như Giai điệu trẻ, Luala Concert, RockStorm… làm hạng mục mới này có rất nhiều đại diện được nhắm vào đề cử chính thức.

Điểm mới thứ hai là năm nay có xuất hiện gương mặt nghệ sĩ không phải quốc tịch Việt Nam - nghệ sĩ Nguyên Lê. Tuy ở Pháp, nhưng cùng Tùng Dương, anh đã để lại dấu ấn cho đời sống nhạc Việt với thể loại world music, thể loại âm nhạc đã làm nên tên tuổi của anh trên thế giới.

Hạng mục Bài hát của năm và Nghệ sĩ mới của năm được xem như là “thời sự nóng bỏng” của đời sống nhạc Việt trong năm qua. Tuy năm nay không có bài hát nào “đình đám” như “Chiếc khăn Piêu”,” Người hát tình ca”… của năm trước, nhưng những bài hát trong dự kiến đề cử năm nay thật sự là những bài hát thú vị, đầy cá tính và đặc biệt là có khá nhiều bài hát của những tác giả trẻ tuổi.

Hạng mục Nghệ sĩ mới của năm là những gương mặt khá đình đám (xuất hiện trong vòng 2 năm) và cũng là những hy vọng về một lớp nghệ sĩ tài năng có thể tiếp bước đàn anh trong tương lai. Đinh Hương từng có bài viết dự báo là 1 trong 4 diva tương lai của nhạc Việt. Nguyễn Đình Thanh Tâm với chất “quái” đang cố gắng định hình cho mình một phong cách riêng. Hoàng Tôn, Cát Tường, Đức Hùng đã để lại nhiều ấn tượng, ngoài giọng ca được xem là có cá tính trong chương trình Giọng hát Việt, họ còn có nhiều sáng tác gây ấn tượng, đặc biệt Đức Hùng với ca khúc “Bác làm vườn và con chim sâu” từng đoạt giải tại Bài hát Việt 2013.

Đặc biệt, trong hạng mục này còn có ca sĩ “nhí” Phương Mỹ Chi, có thể nói đây là gương mặt nổi trội nhất trên sân khấu ca hát và công luận trong năm qua. Năm 2013, Phương Mỹ Chi từng đoạt giải Nghệ sĩ mới được yêu thích nhất (Zing Music Awards), giải Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca, truyền thống cách mạng (Mai vàng), có mặt trong đề cử Ca sĩ triển vọng (Làn sóng xanh). Liệu Phương Mỹ Chi có cạnh tranh nổi với các anh chị lớn tuổi để lọt vào đề cử chính thức của Cống hiến lần 9/2014?

Dự kiến, lễ công bố danh sách đề cử giải Âm nhạc cống hiến lần 9/2014 sẽ diễn ra tại Hà Nội vào 18/3

Dạ Miên
.
.
.