Bức tượng chân dung bác sỹ A. Yersin đã về đến Đà Lạt

Thứ Tư, 19/11/2008, 08:16
Sau hơn một năm chế tác, cuối tuần qua điêu khắc gia Phạm Văn Hạng đã chuyển bức tượng chân dung bác sỹ A.Yersin từ xưởng sản xuất ở Thủ Dầu Một, Bình Dương lên cao nguyên Lang Bian để tặng cho TP Đà Lạt - nơi 115 năm trước nhà thám hiểm A.

Yersin phát hiện và đề nghị xây dựng nên một thành phố du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng như hiện nay. Bức tượng được chế tác trên đá hoa cương có kích thước: cao 2,4m, rộng 3,3m, dày 1,6m và nặng 24 tấn được xem là tác phẩm về chân dung danh nhân lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Theo UBND TP Đà Lạt, bức tượng này sẽ được đặt trang trọng trong một vườn hoa đẹp ở giữa Công viên Yersin  - đối diện hồ Xuân Hương Đà Lạt để người dân và du khách gần xa thưởng lãm và tìm hiểu về người đầu tiên phát hiện ra Đà Lạt - thành phố trên cao nguyên Lang Bian này.

Đây là bức tượng chân dung bác sỹ A.Yersin thứ 4 do điêu khắc gia Phạm Văn Hạng chế tác ở Đà Lạt trong gần 20 năm qua. Ông tâm sự, tôi có một tình yêu sâu đậm với Đà Lạt, nên tôi cũng yêu bác sỹ A. Yersin - người đã phát hiện ra Đà Lạt

Nhất Hùng
.
.
.