Bốc thăm Vòng chung kết Futsal châu Á 2014: Việt Nam có nhiều cơ hội tiến sâu

Chủ Nhật, 23/02/2014, 09:44
Ngày 22/2, tại TP Hồ Chí Minh, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tổ chức bốc thăm chia bảng và xếp lịch thi đấu Vòng chung kết Futsal châu Á năm 2014. Kết quả bốc thăm đã đưa chủ nhà Việt Nam gặp các đối thủ Kuwait, Tajikistan và Iraq tại bảng A. Với tư cách chủ nhà, Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số 1 của giải, điều này đã giúp tuyển Việt Nam tránh được ba “đại gia” của Futsal châu Á là Nhật Bản, Thái Lan và Iran.

Sau kết quả bốc thăm, ông Trần Anh Tú, Ủy viên Ban Futsal của AFC cho biết: Nếu đá đúng phong độ, Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội đi tiếp tại giải này. Trong ba đối thủ ở bảng A, Kuwait là đội được đánh giá cao hơn cả. Trong hai lần đối đầu gần đây, đội tuyển chúng ta đều đánh bại họ. Muốn tiến sâu hơn nữa, Việt Nam phải giành ngôi nhất bảng để tránh gặp Iran, đội nhiều khả năng sẽ chiếm ngôi nhất bảng B.

Bảng B gồm các đội Iran, Australia, Trung Quốc, Indonesia. Theo ông Alex Soosay, Tổng thư ký AFC: Đây là bảng đấu khá thú vị, được đánh giá là khó khăn nhất. Iran được xem đội bóng hàng đầu châu Á, Australia là thế lực mới nổi tại khu vực, trong khi Trung Quốc đã có những tiến bộ rất lớn trong thời gian gần đây. Bảng C khá nhẹ nhàng với sự góp mặt của Thái Lan, Li Băng, Đài Loan – Trung Quốc, Malaysia. Nhà đương kim vô địch Nhật Bản nằm ở bảng D cùng các đội Kyrgyzstan, Uzbekistan, Hàn Quốc.

Vòng chung kết Futsal châu Á năm 2014 sẽ diễn ra từ ngày 30/4 đến 10/5 tại hai nhà thi đấu Phú Thọ và Đại học Tôn Đức Thắng (TP Hồ Chí Minh)

K.H.
.
.
.