Bộ văn hóa, thể thao và du lịch: Tăng tốc bầu chọn vịnh Hạ Long

Thứ Ba, 12/07/2011, 10:40
Cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới của thế giới qua mạng internet toàn cầu do Tổ chức New 7 Wonders (N7W) khởi xướng từ năm 2007 đang đi vào giai đoạn cuối cùng, chuẩn bị công bố kết quả vào ngày 11/11/2011. Vì thế, Bộ VH, TT&DL đang đẩy mạnh cuộc bầu chọn vịnh Hạ Long trở thành Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Theo Bộ VH, TT&DL, vịnh Hạ Long đã vượt qua 3 vòng bầu chọn từ 440 ứng viên đến nay còn 28 ứng viên. Chính phủ cũng đã thành lập riêng Ban Vận động bầu chọn vịnh Hạ Long là Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới từ năm 2008.

Nhờ vậy vịnh Hạ Long luôn ở vị trí cao, có nhiều cơ hội lọt vào danh sách 1 trong 7 Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Hiện tại, chiến dịch bầu chọn ngày càng được nhiều quốc gia quan tâm và đầu tư lớn hơn nhờ phân tích lợi ích từ việc thu hút du lịch và tăng cường đầu tư tăng nếu đạt danh hiệu Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Gần đây, Tổ chức N7W thông báo sẵn sàng hợp tác với các nước để kết nối thêm hình thức bầu chọn qua tin nhắn điện thoại di động (SMS). Để kết nối được hình thức này, phía N7W yêu cầu phải cắt nộp 50% phí mỗi tin nhắn cho tổ chức để duy trì chiến dịch, mức này hiện đang là cao so với quy định về thu phần trăm tin nhắn của các công ty viễn thông tại Việt Nam, vì thế chúng ta chưa thể thực hiện được. Thực tế đây là hình thức có lợi cho ta vì số lượng người sử dụng điện thoại di động rất cao.

Vì thế, Bộ VH, TT&DL đã gửi công văn đề nghị Bộ Thông tin - Truyền thông chỉ đạo các công ty mạng di động tại Việt Nam tham gia và đóng góp cho chiến dịch bằng cách thiết lập và miễn, giảm thu phí mỗi tin nhắn để chúng ta thực hiện được chiến dịch bầu chọn qua tin nhắn điện thoại di động trong 3 tháng cuối (đến tháng 11) nhằm mục tiêu đẩy mạnh hơn nữa cuộc bầu chọn cho vịnh Hạ Long.

Qua đó nâng cao lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm của công dân trong việc bảo tồn, phát huy giá trị di sản và phấn đấu để vịnh Hạ Long trở thành một trong số 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới

Dạ Miên
.
.
.