Bộ trưởng Trương Đình Tuyển: Nhân vật tiêu biểu nhất năm 2006

Thứ Ba, 30/01/2007, 09:03
Bộ trưởng Bộ Thương mại Trương Đình Tuyển đã trở thành "Nhân vật tiêu biểu nhất năm 2006" ở lĩnh vực kinh tế - thương mại với 1.943 lượt độc giả bình chọn tại trang thông tin của Đài Truyền hình Việt Nam http://chaoxuan2007.vtv.vn.

Chiều 29/1 tại  Đài Truyền hình Việt Nam đã diễn ra Lễ trao tặng danh hiệu "Nhân vật tiêu biểu nhất năm 2006". Cùng với Bộ trưởng Trương Đình Tuyển, có 2 tập thể, 2 cá nhân khác được bình chọn cho danh hiệu này ở các lĩnh vực: ca nhạc, điện ảnh, thế hệ trẻ, thể thao.

Đó là: nhạc sĩ Đỗ Bảo với những thử nghiệm mới với nhạc cụ dân tộc trong liveshow "Gió bình minh" (ca nhạc); ê kíp làm phim "Áo lụa Hà Đông" (điện ảnh); Phó giáo sư Toán học trẻ nhất Việt Nam Lê Thị Thanh Nhàn, Trưởng khoa Tự nhiên - Đại học Thái Nguyên (thế hệ trẻ); đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam với thành tích Huy chương Vàng ASIAD 15 (thể thao).

Đồng thời với chương trình bình chọn "Nhân vật tiêu biểu nhất năm 2006", Đài Truyền hình Việt Nam còn tổ chức cuộc thi viết về nhân vật tiêu biểu năm 2006 trên http://www.vtv.vn/.

Trong vòng 25 ngày đã có hơn một trăm bài dự thi của khán giả gửi tới hưởng ứng cuộc thi. Ban tổ chức đã trao giải nhất cho nhà báo Vũ Hương Lan (con gái nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan), tác giả bài viết "Bố tôi". Đây là một bài viết giản dị về những nét đời thường của nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan.

Giải nhì thuộc về bài ghi chép "Ông Tuyển ở Nghệ An" của Trung tá Nguyễn Tâm (Vinh, Nghệ An).

Hai bài viết "Trần Ngọc Minh - Tiếng dương cầm trong xóm bò sữa" của tác giả Bùi Bích Ngọc (TP Hồ Chí Minh); "Lê Thị Thanh Nhàn - một trong "tứ đại mỹ nhân" của làng Toán học Việt Nam" của tác giả An Khánh (Hà Nội) đồng giải ba

T.N.
.
.
.