Bố mẹ Vũ Minh Đức đồng tình với nghĩa cử của con trai

Thứ Hai, 14/08/2006, 08:18

Tuy bất ngờ về quyết định của cậu con trai duy nhất nhưng bố mẹ của Vũ Minh Đức, người đã viết đơn xin hiến thận cho HLV A.Riedl, rất đồng tình và ủng hộ cậu.

Bố mẹ Đức sống tại ngôi nhà số 28, xóm Trung, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, Hải Phòng. Ông Vũ Văn Đấng (bố đẻ của anh Đức) năm nay mới 54 tuổi, nhưng không được khỏe mạnh.

Ông kể: “buổi tối hôm 11/8, sau khi có nguyện vọng xin được hiến thận cho ông HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam, Đức thông báo ngay cho bố mẹ biết. Nghe tin này, chúng tôi hơi bất ngờ, nhưng cháu Đức động viên bố mẹ và hẹn, con sẽ về thưa chuyện với bố mẹ sau. Đức còn dặn đi dặn lại, ngày mai bố mẹ nhớ gửi lên Hà Nội ngay cho con giấy xét nghiệm máu, thẻ hội viên chữ thập đỏ TP Hải Phòng, giấy chứng nhận dân quân tự vệ, giấy đăng ký nghĩa vụ quân sự..."

Ông Đấng còn bảo, không hiểu đầu đuôi sự thể như thế nào, song ông hiểu tất cả việc làm của con mình. Gia đình ông vất vả, chỉ có một mình Vũ Minh Đức là người con duy nhất . Sinh năm 1986, theo học hết lớp 9, do điều kiện gia đình và khả năng của Đức, em phải nghỉ học tự tìm việc làm giúp đỡ bố mẹ khi mới 15 tuổi. Ban ngày đi phụ xây, buổi tối tham gia học bổ túc văn hóa. Là người nhanh nhẹn, thương người, thích giúp đỡ người khác, nên trong lớp học bổ túc văn hóa, Vũ Minh Đức thường động viên bạn mình quyên góp tiền, vật chất làm quà tặng cho những gia đình liệt sỹ, thương binh nghèo.

Ở xóm Trung, Đức còn tích cực tham gia công tác Đoàn và Đội thanh niên tự nguyện. Mọi gia đình trong xóm có công to việc lớn gì đều có mặt Đức tự nguyện làm giúp.

Vũ Minh Đức là con người như thế, chúng tôi hiểu con mình, hễ quyết định làm gì khó ai cản được. Cả ông Đấng, bà Dục đều bày tỏ: "Chúng tôi đồng tình với nghĩa cử của Đức..."

Mạnh Hừng
.
.
.