Bộ ảnh đoạt giải nhất cuộc thi ảnh "Việt Nam - Thiên tai và Con người"

Thứ Tư, 07/10/2009, 09:59
Giải nhất cuộc thi ảnh "Việt Nam - Thiên tai và Con người" thuộc về tác giả Mai Kỳ, CTV của Báo CAND với bộ ảnh "5 ngày sau mưa lũ ở Thịnh Liệt". Bộ ảnh này trước khi tham gia dự thi đã được đăng tải trên Báo CAND ngày 9/11/2008.

Ngày 6/10, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi ảnh "Việt Nam - Thiên tai và Con người" do Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương và Báo Sài Gòn tiếp thị thông qua Ngân hàng Thế giới tổ chức.

Sự kiện truyền thông "Việt Nam - Thiên tai và Con người" sau hai tháng khởi động và triển khai đã khép lại với 82 tác giả gửi 435 tác phẩm ảnh dự thi, 60 bức ảnh vào chung kết đã được triển lãm ngoài trời ở Trung tâm Hà Nội kéo dài 7 ngày.

Giải nhất trị giá 15 triệu đồng thuộc về tác giả Mai Kỳ, 38 tuổi, ở Hà Nội, CTV của Báo CAND với bộ ảnh "5 ngày sau mưa lũ ở Thịnh Liệt". Bộ ảnh này trước khi tham gia dự thi đã được đăng tải trên Báo CAND ngày 9/11/2008.

Một bức ảnh trong bộ ảnh "5 ngày sau mưa lũ ở Thịnh Liệt" đã đoạt giải nhất.

Thông điệp lớn nhất mà BTC mong muốn chuyển đến mọi người trong cộng đồng là: thiên tai là hiểm họa khó tránh. Nhưng những rủi ro, hậu quả do thiên tai mang lại cho con người hoàn toàn có thể giảm thiểu nếu như toàn thể cộng đồng có sự chuyển biến rõ nét về nhận thức như trang bị ngày càng đầy đủ hơn kiến thức và thiết bị, phương tiện cảnh báo thiên tai; nghiên cứu sản xuất, áp dụng các giải pháp khoa học kỹ thuật tiên tiến nhằm phòng chống và hạn chế thấp nhất các rủi ro, hậu quả của thiên tai; giáo dục và có hành vi ngăn ngừa, ngăn chặn một cách hiệu quả những hành vi hủy hoại môi trường tự nhiên như một sự tiếp tay tăng thêm hậu quả thiên tai.

Cùng với việc tổ chức triển lãm, Ban tổ chức đã trao 15 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung và Tây Nguyên đang chịu hoạn nạn trong cơn bão số 9

Lệ Thúy
.
.
.