Bộ VH,TT&DL: Tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, du lịch trong dịp Tết

Thứ Bảy, 14/02/2009, 10:49

Bộ VH, TT&DL vừa tổng kết các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong dịp Tết Kỷ Sửu 2009, để báo cáo Thủ tướng Chính phủ

Theo đó, Bộ VH, TT&DL đã tăng cường chỉ đạo, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong dịp Tết; phòng chống lợi dụng lễ hội để hoạt động mê tín dị đoan, cờ bạc; phối hợp với các cấp, ngành và địa phương, các lực lượng vũ trang, đảm bảo an ninh trật tự và thực hiện các quy định về cấm sản xuất, vận chuyển, buôn bán và đốt pháo nổ.

Trước Tết, Bộ VH, TT&DL đã triển khai chương trình hành động nhằm thu hút khách quốc tế và thúc đẩy du lịch nội địa với 99 tour giảm giá 30-50%; đồng thời, phối hợp với các địa phương đẩy mạnh quảng bá, tổ chức các đoàn lữ hành-báo chí tới khảo sát, tuyên truyền khuyến khích người dân đi du lịch.

Tại các địa phương, nhiều sự kiện, lễ hội được tổ chức: Hà Nội với chương trình "Lễ hội Thăng Long - Hà Nội 2009", "Xuân thịnh vượng"; Thiên đường Bảo Sơn với lễ hội hoa đăng, rước ông Táo về trời, làng nghề Sơn Đồng; lễ hội chiêng của tỉnh Hòa Bình.

TP HCM cũng giảm giá khách sạn từ 30-50%; các doanh nghiệp lữ hành ký cam kết không trục lợi giá dịch vụ như khách sạn, ăn uống, vận chuyển... Nhìn chung, lượng khách quốc tế đến Việt Nam và khách du lịch trong nước đăng ký đi du lịch nước ngoài không nhiều như Tết Mậu Tý 2008 nhưng tăng gấp ba lần so với thời gian bình thường.

Các điểm du lịch nước ngoài được quan tâm hầu hết là các tour phổ thông, giá rẻ như đi Thái Lan, Malaysia - Singapore, Trung Quốc, Hongkong...

Thanh Hằng
.
.
.