Biểu diễn nghệ thuật dân tộc hỗ trợ nghệ sĩ nghèo đón Tết

Thứ Bảy, 12/01/2013, 17:50
Nghệ sĩ Linh Huyền cho biết, chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt nhằm giúp đỡ nghệ sĩ nghèo đón Tết được tổ chức vào ngày 23/1 tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh.

Đây là đêm biểu diễn nằm trong chuỗi các chương trình có chủ đề “Hồn Việt”, một trong những hạng mục của dự án “Bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc” do Linh Huyền cùng Công ty cổ phần nghệ sĩ Mê Kông thực hiện.

Giới thiệu các bộ môn văn hóa nghệ thuật dân tộc, những sáng tạo nghệ thuật độc đáo từ thực tế, trong đó có nhiều bộ môn đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại, “Hồn Việt” được tổ chức định kỳ vào tối 15 và 23 hàng tháng tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh, với sự tài trợ của Dragon Capital.

Các đêm biểu diễn, người xem trong nước và nước ngoài có dịp tìm hiểu bức tranh văn hóa nhiều màu sắc và sống động qua sự thể hiện của nhiều nghệ sĩ tâm huyết với nghệ thuật dân tộc: hát xẩm miền Bắc, hát chầu văn Huế, cải lương của miền Nam, âm thanh rộn ràng ngày hội múa sạp dân tộc Mường vùng Tây Bắc đến tiếng tù và vang vọng, tiếng đàn đá đậm chất Tây Nguyên...

Riêng chương trình đêm 23/1, Ban tổ chức quyết định biểu diễn, dành tiền bán vé trao tặng 20 suất quà trị giá 3 triệu đồng/1 suất cho 20 nghệ sĩ khó khăn vui đón Tết Quý Tỵ 2013

N.H.
.
.
.