Biểu diễn 2 vở múa đương đại Anh tại Việt Nam

Thứ Ba, 07/10/2014, 17:14
Hội đồng Anh tại Việt Nam cho biết, đoàn múa đương đại đến từ Vương quốc Anh biểu diễn phục vụ khán giả Hà Nội và TP HCM 02 vở múa: "Những vì sao đi vắng" (Without Stars) và "Nơi ta từng bên nhau" (There We have been) từ ngày 22/10 đến 26/10. Chương trình nằm trong chuyến lưu diễn Đông Á của đoàn múa danh tiếng James Cousins.

"Những vì sao đi vắng" và "Nơi ta từng bên nhau" là hai tác phẩm được biên soạn lấy cảm hứng từ tình cảm phức tạp giữa hai nhân vật chính trong tác phẩm "Rừng Na-uy" của nhà văn Nhật Bản Haruki Murakami. James Cousins và các bạn diễn của anh ra mắt khán giả Hà Nội với đêm diễn duy nhất vào tối 22/10 tại Nhà hát Tuổi Trẻ Hà Nội. Đoàn tiếp tục đến với công chúng TP HCM vào tối ngày 25/10 và 26/10 tại sân khấu IDECAF.

Nghệ sĩ múa đến từ Anh quốc sẽ tham gia biểu diễn tại Việt Nam.

James Cousins tốt nghiệp Trường Múa Đương Đại London và cùng nhà sản xuất Francesca Mosely thành lập Đoàn múa James Cousins vào năm 2012. Cũng trong năm 2012, James Cousins vinh dự là người đầu tiên giành giải thưởng Mathew Bourne – New Adventures (Những cuộc phiêu lưu mới). Đây là giải thưởng cao quý mang tên một trong những nghệ sỹ, biên đạo múa xuất sắc nhất thế giới Matthew Bourne.

Nhân dịp đến Việt Nam biểu diễn, James Cousins và các cộng sự của anh sẽ tham gia các buổi hội thảo về kỹ thuật và biên đạo múa cùng với các sinh viên và giảng viên của trường đại học Nghệ thuật Quân đội vào ngày 23/10

N.H.
.
.
.