Góc nhìn của tôi:

Bị "ép" quá nên... quên mất rồi?

Thứ Sáu, 30/09/2011, 14:02
Theo kế hoạch thì một trong những nội dung rất quan trọng tại Hội nghị các ông bầu hôm qua là việc VFF đề nghị các ông bầu ký vào một bản cam kết làm "bóng đá sạch".

Khi nghĩ ra ý tưởng này, một quan chức VFF từng phân tích: Các ông bầu tố cáo trọng tài nhận tiền hối lộ, vậy ai hối lộ trọng tài? Là VFF chăng? Không thể, tôi nghĩ là chính các ông bầu đấy? Với cách lập luận đáo để dễ hiểu là VFF đã khéo léo "đá" các CLB khi bắt họ phải đồng loạt ký vào một cam kết sạch. Nhưng bỏ qua chuyện VFF "đá" hay "không đá" thì cái bản cam kết sạch ấy (nếu được ký kết) hẳn nhiên sẽ là một dấu hiệu đáng mừng.

Nhưng rốt cuộc là hôm qua, chả có cái cam kết nào như vậy cả? Cũng chả thấy các quan VFF nêu ra vấn đề "ký cam kết" mà một hôm trước đó họ đã từng nói đến một cách hùng hồn. Tại sao thế? Tại vì bỗng nhiên họ thấy là cái bản cam kết đó là vô lý, là không cần thiết nữa chăng? Hôm qua, những người có mặt ở Hội nghị nói rằng các ông bầu "đấu" VFF quanh vấn đề thành lập VPF một cách dữ dội quá, và thế là VFF cứ bị cuốn vào đấy, bị say đòn ở đấy, mà quên hẳn đi cái bản "cam kết sạch" mà dư luận đã và đang kỳ vọng.

Nói một cách hình ảnh là vì bị ép quá nên người ta quên. Chao ôi, ở chỗ này, bỗng thấy hai chữ "bản lĩnh" sao mà xa xỉ!?

Phan Đăng
.
.
.