Bên lề cuộc thi hoa hậu biển

Thứ Ba, 22/08/2006, 08:49

Tại cuộc thi hoa hậu biển, K'The, cô gái đến từ vùng đất cao nguyên Di Linh, Lâm Đồng chọn đạo cụ lướt ván cho phần trình diễn của mình, nhưng khi xuống hiện trường thì người đẹp này hoảng quá đành phải tiết lộ rằng… không biết bơi.

Sau khi vượt qua vòng thi Hoa hậu ảnh được hai nhiếp ảnh gia nổi tiếng đến từ TP Hồ Chí Minh là Hải Đông, Thành Nguyễn đặc tả rõ nét từng gương mặt, dáng vẻ, phong cách của mỗi thí sinh qua ống kính, rồi đến cuộc giao lưu với những trẻ em mồ côi ở Làng SOS Nha Trang để Ban Giám khảo tìm ra nét thân thiện, tính cách, lối sống của họ, 34 người đẹp đã bước vào cuộc thi Hoa hậu biển diễn ra trong ba ngày 18, 19 và 20/8 - một giải phụ được nhiều người mong đợi.

Tất cả các thi sinh tự trang điểm rồi mặc bikini do nhà tài trợ độc quyền Shiseido cung cấp, những thí sinh không có chuyên gia trang điểm phải nhờ vào sự hỗ trợ của Ban tổ chức, nhưng tất cả đều đẹp và hồn nhiên. Trong cuộc thi này, ngoài phần giới thiệu về mình và những cảm nhận rất riêng về biển, các thí sinh còn phải trình diễn vẻ đẹp hình thể của mình thông qua các trò chơi lướt ván trên sóng, thả diều, điều khiển môtô nước, xây lâu đài trên cát, tạo dáng trước biển…

Hơn 60% thí sinh sinh ra và lớn lên ở những địa phương không có biển, nhiều người đẹp lần đầu tiên đứng trước biển đầy ngỡ ngàng, xa lạ như K'The - dân tộc K'Ho, sinh viên Trường Đại học Đà Lạt đến từ huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng; Vi Thị Lan đến từ Na Hang, tỉnh Tuyên Quang… nhưng sự nhanh nhạy đã giúp họ kịp hòa nhập với môi trường mới, nên khi bước vào cuộc thi họ cũng tinh nghịch và dễ thương không kém những người đẹp ở miền duyên hải.

Vui nhất là chuyện K'The chọn đạo cụ lướt ván cho phần trình diễn của mình, nhưng khi xuống hiện trường thì người đẹp này hoảng quá đành phải tiết lộ rằng… không biết bơi. Gương mặt khả ái Phạm Thùy Trang - người đẹp đến từ TP Hồ Chí Minh vừa thi đỗ vào Trường Đại học bán công Marketing, tâm sự: "Em đến với cuộc thi bằng sự động viên nhiệt tình của ông bà, bố mẹ và bạn bè. Tại cuộc thi Hoa hậu biển, em đã chọn bóng làm đạo cụ để trình diễn và lột tả sự yêu biển".

Nguyễn Thị Hồng Thắm, sinh viên năm cuối Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa là người đã có mặt tại vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2004 tại Tuần Châu, tỉnh Quảng Ninh bày tỏ: "Em tính không đi thi, nhưng bạn bè hối thúc nên em quyết định thử sức lần nữa". Với lợi thế từng ở phố biển Nha Trang nhiều năm, nên Thắm bước vào cuộc thi Hoa hậu biển khá tự tin.

Cũng như Thắm, thi sinh Trần Thị Quỳnh - sinh viên đại học đến từ Hải Phòng rất hồn nhiên khi trình diễn vẻ đẹp của mình bằng màn trình diễn bóng trên tâm điểm ngón tay trỏ, và bước đi uyển chuyển trên những con sóng lăn tăn vỗ nhẹ vào bờ cát trắng.

Với chiều cao 1m76, cá tính cởi mở, thân thiện và dễ mến, hoa hậu Hải Dương Trần Thị Hương Giang - sinh viên năm thứ hai Khoa quốc tế học Trường Đại học quốc gia Hà Nội thổ lộ mục đích tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006 rằng "Em muốn gặp gỡ, giao lưu và kết bạn với nhiều người ở các vùng miền đất nước và muốn thưởng ngoạn cảnh đẹp trên biển Nha Trang"...

Cuộc thi Hoa hậu biển khép lại trong niềm vui của tất cả những người đẹp và sự hài lòng của Ban giám khảo về những gì các thí sinh đã thể hiện. Cũng như các cuộc thi khác, danh hiệu Hoa hậu biển chỉ công bố trong đêm chung kết. Phía trước vẫn còn cuộc thi phụ Hoa hậu thể thao. Tiếp đó những người đẹp sẽ dành thời gian tập luyện hai ngày để tổng duyệt trên sân khấu vào tối 24/8, đồng thời ký kết các văn bản cần thiết với Ban tổ chức và nhà tài trợ Shiseido trước khi bước vào đêm chung kết hứa hẹn nhiều điều bất ngờ đến phút cuối cùng

Hữu Toàn
.
.
.