Bế mạc triển lãm “Hai nhà văn vẽ”

Thứ Sáu, 11/07/2008, 14:27
10 ngày vèo trôi như tiếng thở dài thoảng qua mùa hè nóng nực, triển lãm tranh mang tên "Thi hứng" và "Hú họa" của hai họa sỹ "trẻ", nhà văn "già" Nguyễn Khắc Phục, Trần Nhương đã kết thúc chiều 10/7 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.
>> Nhà văn vẽ: Đâu phải là hú họa

Phút bế mạc tình cờ trở thành khoảnh khắc tao ngộ đầy phấn chấn, xúc động khi có sự hiện diện của Thiếu tướng - nhà văn Hữu Ước, nhà thơ Hồng Thanh Quang, nhà văn Nguyễn Hồng Thái, nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo và nhiều gương mặt văn nghệ sỹ quen biết khác.

Cả Nguyễn Khắc Phục và Trần Nhương đều ghé thăm thế giới của hình khối, màu sắc, ánh sáng như tới một bến đỗ thanh lặng, đắm say, không toan tính.

Thưởng ngoạn triển lãm của hai tác giả, Thiếu tướng, nhà văn Hữu Ước đưa ra những nhận xét tinh tế: "Hội họa của nhà văn Nguyễn Khắc Phục là "văn vẽ". Tranh của Nguyễn Khắc Phục vẫn giữ nguyên nét hồn nhiên thơ trẻ hiếm hoi. Ở triển lãm này, nhà thơ Trần Nhương đã có một bước tiến rất xa so với chính mình".

Với các nhà văn, hội họa cũng là một cuộc chơi làm nhẹ lòng và dịu bớt nỗi trống trải, khi con chữ không thể giúp họ vợi bớt cô đơn

Hương Sen
.
.
.