“Bay” đoạt giải đặc biệt Canon PhotoMarathon

Thứ Hai, 26/09/2011, 16:56
Cuộc tranh tài Canon PhotoMarathon 2011 tại Hà Nội đã kết thúc với người thắng cuộc là bạn Đoàn Phương Linh với chủ đề "Fly" - "Bay".

Vượt xa con số dự kiến 1.500, lượng thí sinh tham dự tại Hà Nội tính đến hết giai đoạn đăng ký đã lên tới gần 2.500 thí sinh. Chưa tính tới số lượng các thí sinh đến đăng ký trực tiếp ngay trong ngày 24/9 thì đây đã là một kỷ lục mới cho Canon PhotoMarathon.

Cuộc thi được diễn ra đúng với tên gọi của nó, mỗi thí sinh sẽ từng bước trải qua ba chủ đề khác nhau và có 3 tiếng để hoàn thành mỗi chủ đề. Bắt đầu từ 7h30, mỗi người tham gia sẽ chỉ có rất ít thời gian để sáng tạo, chọn ảnh và nộp lại cho Ban tổ chức trước khi nhận chủ đề tiếp theo. Các bức ảnh thắng cuộc sẽ là những bức ảnh thể hiện được tốt nhất chủ đề trong thời gian quy định.

Sau một ngày tranh tài, Canon PhotoMarathon 2011 tại Hà Nội đã kết thúc với người thắng cuộc là bạn Đoàn Phương Linh với chủ đề "Fly" - "Bay".

Tác phẩm đoạt giải đặc biệt của Đoàn Phương Linh.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, “bay” hiện đang là mốt chụp hình của giới trẻ không chỉ trong nước mà toàn thế giới. Chủ đề “bay” đã được thực hiện với rất nhiều ý tưởng khác nhau nhưng ở tấm ảnh đoạt giải đặc biệt này, ngoài bố cục và ánh sáng hoàn hảo, “bay” đã tạo nên sự khác biệt ở chỗ là cả 2 người “bay” cùng một lúc với một khoảnh khắc mang phong cách Marathon.

Canon PhotoMarathon lần đầu tiên diễn ra vào năm 2003 và nhanh chóng trở thành một cuộc thi tầm cỡ châu lục. Năm 2006, Canon PhotoMarathon bắt đầu đến với Việt Nam và cuộc thi ảnh nhanh đã nhận được sự quan tâm của các nhiếp ảnh gia Việt Nam và trở thành một cuộc thi được mong đợi của giới trẻ.

Ngay sau cuộc thi tại Hà Nội, Canon PhotoMarathon sẽ đến với Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 1/10

Minh Huyền
.
.
.