Bất ngờ chia tay Tito Vilanova, Barca nhòm... Vilas Boas?

Chủ Nhật, 21/07/2013, 10:10
HLV đương nhiệm Tito Vilanova sẽ chính thức chia tay đội để điều trị gấp bệnh ung thư tuyến nước bọt tái phát. Theo báo giới Tây Ban Nha thì ứng cử viên nặng ký nhất chính là thầy trẻ Bồ Đào Nha Villas - Boas, HLV đương nhiệm của CLB Totenham (Anh)

Một thông tin gây sốc được Ban lãnh đạo CLB Barcelona công bố vào hôm qua: HLV đương nhiệm Tito Vilanova sẽ chính thức chia tay đội để điều trị gấp bệnh ung thư tuyến nước bọt tái phát. Tito mắc căn bệnh này từ năm 2011, khi đang làm trợ lý cho cựu HLV trưởng Pep Guardiola, và tới mùa giải vừa rồi, khi chính thức lên nắm quyền thay Pep, Tito cũng đã phải vắng mặt một thời gian để qua Mỹ chữa bệnh.

Cách đây ít lâu, HLV Tito vẫn còn say sưa nói về bản hợp đồng mới với ngôi sao Naymar của Brazil, và tự tin về việc sẽ kết hợp Naymar và Messi thành một cặp song kiếm hợp bích, giúp Barca bay bổng. Thế mà rốt cuộc ông thầy đã từng trưởng thành từ lò đào tạo La Masia, từng giúp Barca vô địch giải VĐQG năm nay với số điểm kỷ lục 100 (san bằng kỷ lục của “đại kình địch” Real) đã phải nhường vị trí cho người khác.

Có khá nhiều ứng cử viên cho chiếc ghế trống Tito để lại, nhưng theo báo giới Tây Ban Nha thì ứng cử viên nặng ký nhất chính là thầy trẻ Bồ Đào Nha Villas - Boas, HLV đương nhiệm của CLB Totenham (Anh). Chỉ có điều, để giải phóng hợp đồng hiện tại của Villas Boas, Barca sẽ phải mất một khoản tiền lên tới 14 triệu euro. Danh tính tân HLV trưởng Barca sẽ được công bố chính thức vào đầu tuần tới

Tuấn Thành
.
.
.