Báo Văn Nghệ tổ chức thi truyện ngắn, giải nhất 30 triệu đồng

Thứ Sáu, 17/04/2015, 18:47

Ngày 17-4, Báo Văn nghệ (Hội Nhà văn Việt Nam) đã  phát động cuộc thi truyện ngắn 2015-2017. 

Nhà thơ Hữu Thỉnh phát động cuộc thi

Nhà văn Khuất Quang Thụy, Tổng Biên tập báo Văn Nghệ nhấn mạnh: Báo Văn Nghệ đã tổ chức hàng chục cuộc thi truyện ngắn, cuộc thi nào cũng thu hút được rất đông đảo các cây bút sáng tác truyện ngắn, cũng phát hiện được những cây bút mới, cũng ghi nhận được những đóng góp rất đáng kể, có khi xuất hiện cả những bứt phá, sáng tạo làm phong phú thêm thi pháp thể loại. 

Nhiều tác giả được giải nay trở thành những nhà văn có tuổi nhưng vẫn là những tác giả sung sức và trung thành với các thể loại truyện ngắn. 

Cuộc thi truyện ngắn lần này được tổ chức với niềm tin chắc chắn rằng, những truyện hay nhất vẫn còn đang ở phía trước, những tác giả viết tuyện ngắn hay nhất hoặc còn đang ẩn mình đâu đó trong dân gian, hoặc đã xuất hiện trên văn đàn nhưng chưa tìm được truyện ngắn hay nhất của mình.

Nhiều thế hệ nhà văn tham dự buổi phát động

Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đề nghị Báo Văn Nghệ tổ chức cuộc thi truyện ngắn lần này cần tiếp thu cái mới, năng động tạo ra xu thế mới, mạnh dạn sáng tạo ra phong cách mới, phát hiện những tài năng mới, những tiềm ẩn của văn học.

Tác phẩm dự thi là những truyện ngắn mới sáng tác, không quá 5.000 từ, chưa in trên các ấn phẩm báo, chí, chưa dự cuộc thi nào. Cuộc thi sẽ kết thúc vào 30-4-2016. Giải nhất trị giá 30 triệu đồng, giải Nhì trị giá 20 triệu và giải Ba 10 triệu đồng.


Thanh Hằng
.
.
.