Bán sách lậu, hội chợ sách Xuyên Việt tại Huế buộc đóng cửa sau khai mạc

Chủ Nhật, 07/06/2020, 16:17
Chỉ sau ít giờ khai mạc, nhiều bạn đọc phát hiện hội chợ sách Xuyên Việt 2020 tại Huế bán sách giả, đặc biệt trong đó có nhiều sách in lậu gắn logo của Nhà xuất bản Trẻ (TP. Hồ Chí Minh).


Chiều 7/6, ông Nguyễn Huy Hiển, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa có quyết định dừng hoạt động hội chợ sách Xuyên Việt 2020 tại Trung tâm Văn hóa - điện ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế (số 41A Hùng Vương, TP Huế) do có nhiều vi phạm.

Sáng 6/6, hội chợ sách Xuyên Việt - VietNam book fair tour 2020 do Công ty CP Hoàng Biz (Hà Nội) tổ chức đã được khai mạc tại Trung tâm Văn hóa - điện ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế thu hút sự quan tâm có nhiều người dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên ở địa phương.

Hội chợ sách Xuyên Việt 2020 diễn ra tại Huế buộc đóng cửa do nhiều vi phạm.

Tuy nhiên chỉ sau ít giờ khai mạc, nhiều bạn đọc phát hiện hội chợ này bán sách giả, đặc biệt trong đó có nhiều sách in lậu gắn lo go của Nhà xuất bản Trẻ (TP. Hồ Chí Minh); nhiều sách mới có chất lượng giấy không tốt, có sách còn không có giá ở bìa sách. Những thông tin này đã được gửi đến Sở TT&TT và các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế để yêu cầu xử lý.

Ngay trong tối 6-6, Trung tâm Văn hóa - điện ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành đóng cửa khuôn viên tổ chức hội chợ sách này. 

Sáng 7-6, Sở VH-TT, Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế tiến hành kiểm tra hội chợ sách và phát hiện 175 cuốn sách nằm ngoài danh mục được Sở TT&TT cấp phép nên lực lượng chức năng tiến hành niêm phong để xử lý.

Nhiều cuốn sách tại hội chợ sách Xuyên Việt 2020 diễn ra tại Huế được bạn đọc phản ánh bị in lậu, chất lượng giấy không tốt, không có giá ở bìa sách.

Được biết, hội chợ sách Xuyên Việt 2020 diễn ra tại Huế từ ngày 6 đến 9-6 được Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế cấp giấy phép tổ chức với hơn 10 nghìn đầu sách, tạp chí các loại, bán với giá khuyến mãi từ 30 đến 50%. 

Ngày 8-6, Sở TT&TT sẽ làm việc với Công ty CP Hoàng Biz để xử lý các vi phạm nói trên.


Anh Khoa
.
.
.