Bàn giao một phần con đường gốm sứ

Thứ Bảy, 25/09/2010, 08:55
Ngày 24/9, Bộ LĐ-TB&XH, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tổ chức lễ khánh thành và bàn giao phần đường gốm sứ "Việc làm bền vững và hợp tác ba bên với ILO" cho UBND TP Hà Nội.

Con đường gốm sứ ven sông Hồng trải dài trên 4km trên đoạn đê sông Hồng thuộc nội thành Hà Nội là con đường gốm sứ có độ dài kỷ lục trên thế giới. Đoạn đường gốm sứ "Việc làm bền vững và hợp tác ba bên với ILO" nằm trên con đường này, là biểu tượng bền vững của mối quan hệ hợp tác ba bên giữa đại diện của chính phủ, của người lao động và người sử dụng lao động. Mối quan hệ ba bên được thể hiện qua hình ảnh ở phần mở đầu với "ba cây chụm lại nên hòn núi cao" và hình ảnh "ba bàn tay đồng lòng nhất trí" và kết thúc với ba vòng tròn giao nhau.

Các đại biểu cắt băng khánh thành đoạn tranh gốm “Việc làm bền vững và hợp tác ba bên với ILO”.

Phần còn lại của đoạn đường 70m bao gồm các hoạt động sản xuất và làm việc của các ngành đại diện tại Việt Nam như công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp và đánh bắt hải sản, bao trùm cả khu vực lao động chính thức và phi chính thức.

Đoạn cuối của phần đường là hình ảnh tương lai tươi sáng của Việt Nam thông qua biểu tượng mặt trời rực rỡ, gia đình hạnh phúc và con đường đi lên phía trước

T.Uyên
.
.
.