"Bà đỡ" mới của các cây bút trẻ TP HCM

Chủ Nhật, 09/11/2008, 15:44
 Sáng 8/11, một tủ sách tổng hợp gồm các tác phẩm mới của các cây bút TP HCM, đặc biệt là các cây bút trẻ đã chính thức "trình làng" với tên gọi "Tủ sách Sơn Ca". 

Nhà thơ Lê Minh Quốc, một trong ba thành viên trong ban biên tập đầu tiên của tủ sách cho biết: Do bị sức ép của bài toán hạch toán kinh tế nên khá nhiều biên tập viên, nhà xuất bản có uy tín vẫn phải gác lại bản thảo tác phẩm họ ưa thích.

Khắc phục điểm yếu này, Tủ sách Sơn Ca được thành lập dưới sự tài trợ của Công ty Truyền thông Sơn Ca sẽ góp phần tuyển chọn thêm nhiều tác phẩm mới, có giá trị để in thành sách, chia sẻ với bạn đọc.

Về tiêu chí tuyển chọn, ban biên tập không những không phân biệt đó có phải là tác phẩm của cây bút lâu năm hay không mà sẽ còn có những ưu ái nhất định cho các cây bút mới, chưa có tên tuổi trên văn đàn...

Dự kiến, mỗi năm Tủ sách Sơn Ca sẽ cho "ra lò" từ 5 đến 10 đầu sách thơ và văn xuôi để phục vụ bạn đọc.

Riêng trong ngày 8/11, 3 tập sách đầu tiên: Tuyển tập "Thơ tình Sài Gòn", hai tập truyện ngắn "Buffet truyện ngắn Sài Gòn" tuyển chọn tác phẩm của các cây bút sinh sống, làm việc, học tập tại TP HCM từ năm 1975 đến nay đã chính thức được phát hành tại các cửa hàng thuộc hệ thống phân phối của nhà sách Phương Nam.

Những đồng nhuận bút đầu tiên từ chương trình cũng đã được gửi đến cho các tác giả có tác phẩm được tuyển chọn in ngay trong ngày ra mắt tủ sách. Tuy nhiên, nói theo cách của rất nhiều cây bút trong buổi ra mắt tủ sách này thì cái được lớn nhất của chương trình vẫn là một "đầu ra" mới cho các tác phẩm văn học, một sân chơi mới góp phần khích lệ người viết, đặc biệt là những người viết trẻ trong thời gian tới

N.Hoa
.
.
.